Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.05.2021

 

>> Tây Ninh trước và sau 46 năm giải phóng (Xem trang 5).

Nhìn lại 46 năm trước và sau ngày toàn thắng 30.4.1975 trên quê hương Tây Ninh, chúng ta thấy rằng, để đạt được thành tựu trên, xuất phát từ lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt của Ðảng bộ, chính quyền tỉnh cùng với sự chung sức, đồng lòng “muôn người như một” của toàn dân Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.05.2021

Một góc thành phố Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Ðông

>> 70 năm huyện căn cứ Dương Minh Châu (Xem trang 6).

Có thể nói Huyện căn cứ địa Dương Minh Châu được khai sinh vào ngày 19.5 lịch sử. Ngày này, năm trước (1950) người Tây Ninh cũng đã tổ chức một cuộc mít tinh lớn, vừa để kỷ niệm sinh nhật Bác, vừa là một cuộc biểu dương khí thế cách mạng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.05.2021

Trong Khu di tích Căn cứ Dương Minh Châu.

>> Nâng cao trách nhiệm của chính quyền địa phương để hạn chế tình trạng thất thoát khoáng sản (Xem trang 3).

UBND tỉnh ban hành Công văn số 3229, trong đó, quy định rõ chính quyền địa phương, cụ thể là UBND cấp huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thực hiện các biện pháp bảo vệ khoáng sản chưa khai thác; huy động và chỉ đạo phối hợp với các lực lượng trên địa bàn giải toả, ngăn chặn hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.05.2021

Một mỏ đất đã hết hạn giấy phép nhưng chưa làm thủ tục đóng cửa mỏ theo quy định, tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng.

>> Sản xuất hàng hoá theo chuỗi liên kết: Bước đầu phát huy hiệu quả (Xem trang 4).

Có thể nó, khi tham gia vào chuỗi liên kết, nông dân được tiêu thụ sản phẩm với giá cả ổn định, an toàn, ít rủi ro; được doanh nghiệp đầu tư giống, vật tư nông nghiệp để yên tâm sản xuất; còn doanh nghiệp chủ động được nguồn cung sản phẩm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.05.2021

Nông dân Gò Dầu trồng bắp giống liên kết với doanh nghiệp.

>> Bộ Quốc phòng:

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên biên giới Tây Ninh (Xem trang 7).

Chiều 29.4, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thứ trưởng, Phó Ðô đốc Phạm Hoài Nam dẫn đầu đến Tây Ninh kiểm tra công tác quản lý bảo vệ biên giới, chống xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid-19 tại hai Ðồn Biên phòng Phước Chỉ và Mộc Bài. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy BÐBP, Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.05.2021
 

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phạm Hoài Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Dương Văn Thắng thăm hỏi, tặng quà động viên các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại điểm chốt số 2 của Ðồn Biên phòng CKQT Mộc Bài.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO