Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.06.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 01.6.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Sắc màu tuổi thơ (Xem trang 12).

Hằng năm, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6 là dịp để tổ chức các hoạt động ý nghĩa và bổ ích cho trẻ em, qua đó nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề quyền lợi của trẻ em.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.06.2024

Hoạ sĩ nhí

>> Hướng tới sự tử tế trong du lịch (Xem trang 9).

Theo định hướng phát triển, Tây Ninh sẽ là một điểm đến du lịch xanh trong tương lai. Ðến nay, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với những hướng đi riêng trong cách làm du lịch đã góp phần tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.06.2024

Khách tham quan tại siêu thị đặc sản Lành Food.

>> Hương vị bếp xưa trong lòng thành phố (Xem trang 8).

Giữa phố thị ồn ào tấp nập, tại góc nhỏ vắng người trên đường 30.4, gần Trường mầm non Thực Hành, có đôi vợ chồng hơn 20 năm mang mùi vị “khói lam chiều” cho từng bữa cơm trưa của người lao động làm việc tại thành phố Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.06.2024

Khách đến mua cơm, thức ăn cho bữa trưa.

>> Ðể sản phẩm OCOP Tây Ninh phát triển bền vững (Xem trang 5).

Theo ông Nguyễn Ðình Xuân- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được triển khai từ năm 2018. Ðến nay, toàn tỉnh đã có 92 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP. Trong đó, 71 sản phẩm được xếp hạng 3 sao, 21 sản phẩm được xếp hạng 4 sao, 1 sản phẩm đã được đánh giá xếp hạng 4 sao năm 2020 và đang hoàn thiện hồ sơ trình Bộ NN&PTNT đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.06.2024

Sản xuất bánh tráng siêu mỏng tại cơ sở bánh tráng Tân Nhiên.

>> Những gia tộc sớm đặt chân đến Tây Ninh (Xem trang 13).

Qua thực tế cho thấy, thời mở đất Tây Ninh, ngoài những dòng họ đã được nhiều người biết đến như anh em Huỳnh Công Giản, Huỳnh Công Nghệ, gia tộc họ Ðặng ở Trảng Bàng, còn có nhiều dòng họ khác đã chung tay làm nên miền đất Tây Ninh tươi đẹp ngày nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.06.2024

Ðại hội đại biểu họ Dương Tây Ninh lần thứ II. Ảnh: NQV

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO