Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.08.2022

Trên số báo in ra ngày 01.08.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bộ Chính trị yêu cầu tạm dừng một số mô hình thí điểm, kiêm nhiệm (Xem trang 2).

Tạm dừng thực hiện thí điểm các mô hình: hợp nhất cơ quan tham mưu, giúp việc của cấp uỷ với cơ quan chuyên môn thuộc chính quyền cùng cấp có chức năng, nhiệm vụ tương đồng; chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra đồng thời là chánh Thanh tra cấp tỉnh, cấp huyện; trưởng Ban Tổ chức cấp uỷ tỉnh đồng thời là giám đốc Sở Nội vụ; trưởng Ban Tổ chức cấp uỷ cấp huyện đồng thời là trưởng Phòng Nội vụ cấp huyện; chánh văn phòng cấp uỷ huyện đồng thời là chánh văn phòng HĐND và UBND cấp huyện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.08.2022

Hợp nhất Đảng uỷ khối Các cơ quan tỉnh và Đảng uỷ khối Doanh nghiệp tỉnh là một trong những nội dung thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khoá XII của tỉnh Tây Ninh (Trong ảnh: Các đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội Đảng bộ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025).

>> Thực hiện Nghị quyết 116 của Chính phủ: Nhân văn và kịp thời (Xem trang 7).

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động và người sử dụng lao động gặp nhiều khó khăn. Gói hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24.9.2021 đã mang đến nhiều niềm vui và sự chia sẻ cho người sử dụng lao động và người lao động.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.08.2022

Công nhân Công ty CP công nghiệp Federal Bay trong giờ làm việc.

>> Trong năm 2022, giải ngân hết nguồn vốn thực hiện ba chương trình mục tiêu quốc gia (Xem trang 3).

Sáng 29.7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), giai đoạn 2021-2025 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả thực hiện các chương trình MTQG 6 tháng đầu năm, đề ra giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2022.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.08.2022

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

>> Cầu nối cho tình hữu nghị Việt Nam-Campuchia (Xem trang 6).

Từ năm 2014 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Tây Ninh đã thực hiện ký kết Bản thoả thuận hợp tác với Hội Phụ nữ Campuchia vì hoà bình và phát triển 3 tỉnh Prey Veng, Svay Rieng, Tboung Khmum, thuộc Vương quốc Campuchia. Từ đó đến nay, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giao lưu cùng phía bạn, thắt chặt thêm tình láng giềng, hữu nghị giữa phụ nữ, nhân dân hai nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.08.2022

Bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trong chuyến tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Svay Rieng.

>> Để chính sách phát triển nông nghiệp đi vào cuộc sống

Bài 1: Cần điều chỉnh phù hợp (Xem trang 8).

Nhiều HTX vẫn không dễ tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi theo các lĩnh vực ưu tiên. Bà Có cho rằng, khi ban hành chính sách, các cơ quan quản lý nhà nước cần bám sát thực tế, tạo điều kiện cho HTX dễ dàng tiếp cận chính sách ưu đãi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 01.08.2022

Thu hoạch đậu phộng. Ảnh: Đặng Thanh Bình

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO