Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.09.2024

Trên số báo in ra ngày 02.09.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Người “xua tan những mây mù đen tối”

Bài 1: “Tôi đến đây để tìm tự do cho đồng bào tôi” (Xem trang 2).

Cách mạng tháng Tám 1945 là cuộc cách mạng giải phóng dân tộc thành công triệt để nhất trong lịch sử. Nhà nước Dân chủ Cộng hoà ra đời trở thành nhân tố nền tảng bảo đảm vững chắc cho nền độc lập, tự do mà nhân dân ta hằng khát khao. Từ đây, một kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc mở ra: độc lập dân tộc. Kể từ thời khắc lịch sử ngày 2.9.1945, dân tộc Việt Nam “rũ bùn đứng dậy sáng loà” và hình ảnh “cửa vẫn đóng và đời im ỉm khoá” hoàn toàn thay đổi. Không ai khác, Chủ tịch Hồ Chí Minh là ngọn cờ cổ vũ cho phong trào đấu tranh giành độc lập và chính Người dẫn dắt dân tộc ta “xua tan những mây mù đen tối” trong đêm trường nô lệ. Ðúng hai mươi tư năm sau, không kém một ngày (2.9.1945- 2.9.1969), Người ngủ yên nơi Người đã bắt đầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.09.2024
 

>> Cải thiện “phần mềm” để thu hút đầu tư (Xem trang 4).

Mỗi ngành, cơ quan, đơn vị có nhiều TTHC gắn với người dân, doanh nghiệp phải xác định đó là nhiệm vụ chính trị, áp dụng công nghệ, xây dựng cơ sở dữ liệu ngành; xây dựng các kênh tiếp nhận kiến nghị của doanh nghiệp, người dân và có sự phản hồi kịp thời, đầy đủ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.09.2024

Lãnh đạo Sở KH&ÐT và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ tới các doanh nghiệp về chủ đề “Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 - Những cơ hội lớn cho doanh nghiệp và nhà đầu tư” (Ảnh: Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh).

>> Những “lá cờ Tổ quốc” đặc biệt (Xem trang 6).

Những ngày qua, khắp các trang mạng xã hội trên cả nước nổi lên trào lưu, xu hướng (trend) đầy tự hào - xếp hình cờ Tổ quốc bằng những giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Nhiều bạn trẻ là gương mặt hiến máu tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh cũng bắt nhịp trào lưu. Những lá cờ ấy đã trở thành hình đẹp khẳng định tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và lan toả ý nghĩa cao đẹp hiến máu cứu người đến mọi người.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.09.2024

“Lá cờ Tổ quốc” đặc biệt được xếp từ hơn 30 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của chị Nguyễn Dương Nhật Linh và người thân, bạn bè.

>> Nhiều chương trình khuyến mãi lớn, kích cầu tiêu dùng dịp lễ 2.9 (Xem trang 5).

Ðể đáp ứng nhu cầu mua sắm vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, các hệ thốang siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn hàng tăng hơn những ngày thường, đồng thời tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 50%; qua đó chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.09.2024

Người tiêu dùng mua sắm hàng hoá tại siêu thị Co.opmart Tây Ninh.

>> Không ngừng học tập để “chữa lành” bản thân (Xem trang 7).

Có ước mơ đi du học từ khi còn ở độ tuổi mang khăn quàng đỏ, Lại Huỳnh Thanh Trúc luôn hứng thú với việc học tiếng Anh và xem các kênh truyền hình quốc tế về khám phá, du lịch. Từ đó, Trúc quyết tâm thi vào lớp chuyên Anh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha. Mười ngày trước kỳ thi tuyển, một biến cố xảy ra: người cha kính yêu của cô qua đời...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.09.2024

Chủ nhiệm Văn phòng Văn hoá và Kinh tế Ðài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh trao chứng nhận học bổng MOE cho Thanh Trúc.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO