Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

 

>> Cán bộ Tuyên giáo:

Cần nắm chắc những chính sách triển khai ra nhân dân (Xem trang 2).

Sáng 1.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức sơ kết công tác Tuyên giáo 9 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, hội nghị báo cáo viên tháng 9.2021 bng hình thc trc tuyến. Tại điểm cầu Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Xuân Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị. Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Xuân Hương chỉ đạo hội nghị.

>> Phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch-những vấn đề cần quan tâm

Kỳ 1: Ðẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước  (Xem trang 3).

Hot động sn xut ca các doanh nghip trên địa bàn tnh bngưng trệ; thu hút đầu tư mi gp nhiu khó khăn. Trong bi cnh đó, tnh đã và đang trin khai nhiu gii pháp tháo gỡ, thúc đẩy đầu tư vào các lĩnh vc có thế mnh trên địa bàn tnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Công nhân một phân xưởng dệt. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Huỳnh Ðông

>> Không vay tiền, vẫn bị đòi nợ (Xem trang 6).

Không vay mượn hay bảo lãnh cho người nào vay mượn tiền, nhưng không ít người vô cớ bị các đối tượng đòi nợ thuê gây áp lực, quấy rối, bêu xấu trên mạng xã hội.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Một trường hợp bị đối tượng xấu đưa hình ảnh lên mạng.

>> Nhớ mùa Sen Dolta (Xem trang 5).

Có thể nói, lễ hội Phchum Ben - Sen Dolta là một lễ hội truyền thống đầy ý nghĩa giáo dục và đậm sắc màu văn hoá của người Khmer. Mùa Phchum Ben là mùa của hạnh phúc, sum vầy, thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn ông bà tổ tiên, những người đã khuất và kết nối cộng đồng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Đồng bào Khmer đến chùa cúng dường các món ăn cho nhà sư trong lễ Sen Dolta- Ảnh minh hoạ, chụp trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

>> Cải tiến thi cử trong điều kiện dịch bệnh (Xem trang 11).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT hiện nay vẫn tổ chức theo hướng cho học sinh được chọn bài thi khoa học tự nhiên hay khoa học xã hội, nhưng cả quá trình học các em phải học rất nhiều môn, rất nặng nề. Vì vậy, phương án xét công nhận tốt nghiệp THPT và chỉ tổ chức kỳ thi đại học theo các khối thi A, B, C, D là tốt nhất”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

>> Cầm cố giấy tờ đất-coi chừng sập bẫy kẻ gian (Xem trang 4).

Các đối tượng sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi để qua mặt bị hại với mục đích chiếm đoạt tài sản. Chỉ khi đến phòng công chứng, bằng nghiệp vụ, công chứng viên mới phát hiện giấy chứng nhận QSDĐ giả.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Khách hàng đến giao dịch tại một văn phòng công chứng (ảnh minh hoạ)

>> Huyện Tân Châu:

Những rắc rối liên quan suối 19.5 (Xem trang 8).

Một đoạn suối bị hoang hoá, bồi lắng gây khó thoát nước, người dân tự ý “nắn” dòng chảy theo hướng khác, dù vẫn bảo đảm thoát nước hiệu quả nhưng đã kéo theo nhiều hệ luỵ trong việc quản lý đất đai. Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng liên quan phối hợp giải quyết.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Bà Nguyễn Thị Năm cho biết đoạn suối cũ theo bản đồ năm 2000 đã không còn từ lâu.

>> Trung tâm Anh ngữ SAS Tây Ninh đột ngột dừng hoạt động, học viên, giáo viên bức xúc (Xem trang 9).

Cho đến nay, nhiều học viên của Trung tâm Anh ngữ SAS chi nhánh Tây Ninh (địa chỉ số 324, đường 30/4, phường 3, TP. Tây Ninh, thuộc Công ty TNHH Viện đào tạo American Language Community) vẫn chưa nhận lại được học phí. Thậm chí, các giáo viên giảng dạy tại đây cũng bị nợ lương nhiều tháng liền.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.10.2021

Trung tâm Anh ngữ SAS chi nhánh Tây Ninh có địa chỉ số 324, đường 30.4, phường 3, TP. Tây Ninh ngưng hoạt động từ ngày 11.5

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO