Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.3.2020

 

>> Kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3.3.1959 - 3.3.2020):

Dấu ấn "anh Ba Tân" (Xem trang 4).

Nói thiệt, sĩ quan tui có vài chú chưa chắc đi hết nhưng anh Ba không bỏ sót cột mốc nào”- Đại tá Lê Hồng Vương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh khẳng định đầy tự tin. “Anh Ba” mà Đại tá Lê Hồng Vương nói, chính là ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch UBND tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.3.2020

Đại tá Lê Hồng Vương và Đại tá Nguyễn Tài Sơn tặng hoa và biểu trưng của lực lượng BĐBP cho Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân. Ảnh: Lê Quân

>> Tiến tới việc cung cấp nước sạch bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu (Xem trang 8).

Phấn đấu đến năm 2025 đạt mục tiêu: tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch theo QCVN 02:2009/BYT của Bộ Y tế đạt 72%, UBND tỉnh đề xuất xây dựng mới 2 hệ thống cấp nước sạch tập trung với công suất cấp nước sạch từ 7.500 đến 11.500 m3/ngày, đêm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.3.2020

Nước sạch dẫn về tận nhà người dân ở ấp Phước Thuận, xã Phước Chỉ. Ảnh: Ngọc Diêu

>> Tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí (Xem trang 7).

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành công văn đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải.

>> Không có việc cho thuê đất trồng mì tại đường vành đai núi Bà (Xem trang 6).

Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã giao cho Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Ban Quản lý trồng cây ngắn ngày, tuyệt đối không có tình trạng cho người ngoài thuê đất công như ý kiến của người dân phường Ninh Sơn phản ánh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.3.2020

Trồng mì tại đường vành đai núi Bà Đen.

>> Phòng, chống dịch bệnh Covid-19:

Chuẩn bị tốt việc tiếp nhận công dân Việt Nam về từ vùng có dịch (Xem trang 9).

Công dân nhập cảnh sẽ được điều tra y tế và cách ly tạm thời tại các sân bay, nhà ga trong khi chờ xe từ các tỉnh đến đón về cách ly tại địa phương. Đối với các tỉnh ở xa, ít công dân, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các chuyến xe đưa người dân về các địa phương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 02.3.2020

Khách nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO