Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2021

 

>> Lãnh đạo tỉnh chúc mừng BÐBP Tây Ninh nhân Ngày truyền thống 3.3 (Xem trang 2).

Sáng 2.3, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc và Ban Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nhân kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3.3.1959 - 3.3.2021) và 32 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (3.3.1989 - 3.3.2021).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2021

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Bộ Chỉ huy BÐBP Tây Ninh nhân Ngày truyền thống 3.3.

>> Thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh vừa phát động đợt thi đua với chủ đề “Thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”. Ðợt thi đua này diễn ra từ nay đến hết ngày 30.6.2021.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2021

>> Không nên bắt buộc đeo khẩu trang trong giờ học (Xem trang 8).

Trong công văn của Sở cũng không nói rõ bắt buộc đeo khẩu trang hay không, chỉ quy định “chuẩn bị khẩu trang và đeo khi cần thiết”. Như vậy, nên chăng các trường cần chủ động thông báo cho học sinh, giáo viên chỉ đeo khẩu trang trong thời gian từ nhà tới cổng trường, trong giờ học không nhất thiết phải đeo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2021

Học sinh Trường tiểu học Trương Ðịnh, phường Ninh Sơn, Thành phố Tây Ninh.

>> Chuẩn bị triển khai sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6:

Để không lặp lại những sai sót đáng tiếc (Xem trang 9).

Ðể tránh lặp lại những sai sót như trong sách giáo khoa lớp 1, nhiều ý kiến trong ngành cho rằng cần sớm có sách giáo khoa (bản in giấy, không phải dạng file pdf) để giáo viên đọc tham khảo. Nếu phát hiện sách có sai sót thì góp ý để nhà xuất bản sửa chữa, bổ sung kịp thời, tránh những sự cố không đáng có.

>> Chuyển đổi số:

Phát triển bền vững trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ (Xem trang 3).

Riêng tỉnh Tây Ninh, nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh đã tập trung chỉ đạo thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân và doanh nghiệp, bước đầu mang lại một số kết quả khả quan.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2021

Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn VNPT ấn nút khai trương Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.

>> Truyền thông đen hay là những ngòi bút bị tha hoá

Bài 1: Không ai thay đổi được quá khứ, tương lai phụ thuộc vào chúng ta (Xem trang 4).

Hàng chục năm qua, họ thường xuyên, liên tục tấn công vào địa hạt tư tưởng, văn hoá, xuất bản, báo chí nhằm làm suy giảm niềm tin của người dân vào chính quyền. Biết được nhược điểm của người dân là dễ tin, cả tin, họ không ngừng gieo rắc, lúc ngấm ngầm, khi công khai những điều bịa đặt với phương châm: “Mọi phương tiện đều tốt, miễn đạt mục đích”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2021

>> Cần phát triển bền vững nghề nuôi trồng thuỷ sản

Bài cuối: Cần sự vào cuộc của ngành chức năng (Xem trang 7).

Tính đến tháng 2.2021, sản lượng nuôi trồng thuỷ sản trên địa bàn tỉnh ước đạt hơn 2.510 tấn với nhiều loại thuỷ sản như cá lóc, cá diêu hồng, tôm càng xanh… Tuy nhiên, do nuôi trồng tự phát, thiếu tính liên kết nên năm 2020, nhiều nông dân lỗ nặng. Ðể nghề nuôi trồng thuỷ sản phát triển bền vững, cần có sự hỗ trợ của ngành chức năng.

Người nuôi cá vẫn hy vọng giá cá ổn định.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO