Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2023

Trên số báo in ra ngày 03.03.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng:

“Sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện,  nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ” (Xem trang 2).

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 4, Quốc hội khoá XV sáng 2.3, Quốc hội đã bầu đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư giữ chức Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi tuyên thệ nhậm chức theo quy định, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng có bài phát biểu trước Quốc hội, đồng bào và cử tri cả nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2023

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chúc mừng tân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

>> Ba nguyên tắc cơ bản của Đề cương văn hoá Việt Nam:

Ngọn đèn pha chiếu sáng màn đêm (Xem trang 3).

Hội thảo khoa học cấp quốc gia 80 năm về Đề cương văn hoá Việt Nam: “Khởi nguồn và động lực phát triển” là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị, xã hội, văn hoá của nước ta. Bản đề cương này nêu lên ba nguyên tắc nổi tiếng gồm dân tộc, khoa học, đại chúng. Gần 100 năm trôi qua nhưng tư tưởng, quan niệm về văn hoá được nêu trong Đề cương chẳng những không lạc hậu mà còn rất hiện đại. Trước đây, khi đất nước chưa thống nhất, chế độ cũ Sài Gòn còn “copy” tinh thần của bản Đề cương này áp dụng trong ngành Giáo dục ở miền Nam.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2023

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng ngành Giáo dục Tây Ninh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.2022)

>> Nạn nhân bị nhiễm chất độc hoá học: Không đầu hàng số phận (Xem trang 6)

Số phận của người thanh niên (trước đây) và người đàn ông (hiện tại) có thể nói vô cùng nghiệt ngã. Sự nghiệt ngã ấy không chỉ xảy ra với anh mà cả con anh, tức thế hệ thứ hai. Con anh chính là bản sao của anh- một bản sao không ai trông đợi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2023

Anh Phan Thành Thương đang thao tác máy photocopy.

>> Phát huy truyền thống, tiếp bước cha anh bảo vệ biên cương Tổ quốc (Xem phụ trương B).

Chung một niềm tin, cùng lý tưởng cách mạng, lực lượng BĐBP Tây Ninh đã kiên trung, vững vàng trên tuyến đầu cửa ngõ phía Tây Nam Tổ quốc. Mỗi bước đi lên của BĐBP Tây Ninh luôn gắn liền với những chặng đường lịch sử vẻ vang của lực lượng, của quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.03.2023

Với mô hình “Một ngày cùng chiến sĩ Biên phòng”, những năm qua, BĐBP Tây Ninh tổ chức nhiều buổi học ngoại khoá bổ ích cho học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO