Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.05.2021

 

>> Làm gì để ngành công nghiệp chế biến khoai mì phát triển bền vững ? (Xem trang 8).

Những năm qua, trình trạng thiếu hụt nguyên liệu khoai mì để sản xuất là chuyện “thường ngày ở… tỉnh”, gây khó khăn cho ngành công nghiệp chế biến các sản phẩm từ loại cây trồng này như tinh bột, mạch nha…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.05.2021

Tăng bo khoai mì thu hoạch ở đảo Nhím về bờ hồ Dầu Tiếng. Ảnh: Ð.H.T

>> Bảo đảm quyền bầu cử của cử tri (Xem trang 4).

Quyền bầu cử là quyền cơ bản của công dân được Hiến pháp và pháp luật quy định. Ðiều 27, Hiến pháp năm 2013 quy định, công dân đủ mười tám tuổi trở lên có quyền bầu cử và đủ hai mươi mốt tuổi trở lên có quyền ứng cử vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân. Việc thực hiện các quyền này do luật định.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.05.2021

Phát tờ rơi tuyên truyền bầu cử đến từng cử tri.

>> Sẽ chi trả gộp lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và 6.2021 (Xem trang 10).

Ngày 29.4, BHXH Việt Nam có văn bản đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5 và tháng 6.2021 vào cùng một kỳ chi trả (xong trước ngày 20.5.2021).

>> Giám sát chặt các nguồn nước thải xả ra môi trường (Xem trang 7).

Trường hợp xảy ra sự cố môi trường, chất thải thì phải thực hiện biện pháp ứng phó và báo cáo về chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và Sở TN&MT qua các số điện thoại đường dây nóng đã công bố trên trang thông tin điện tử của Sở để xử lý kịp thời.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.05.2021

Cá nuôi bè trên sông Vàm Cỏ Ðông (khu vực ấp Bến Kéo, xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành) chết bất thường vào mùa mưa (ảnh minh hoạ).

>> Du lịch nông thôn, trải nghiệm:

Tiềm năng chưa được khai thác (Xem trang 6).

Phát triển du lịch nông thôn là động lực góp phần thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững, là nền tảng hỗ trợ cho sự phát triển đa dạng, chất lượng, ổn định của điểm đến du lịch.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.05.2021

Du khách tham quan Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát.

>> Bùi Phước Vinh-Nhà khoa học của nhà nông (Xem trang 9).

“Bộ điều khiển tự động nhà yến” được Bùi Phước Vinh sáng tạo từ đầu năm 2017, khi đó trên thị trường thiết bị điều khiển tự động các thông số nhà yến thông qua internet chưa có trên thị trường. Hiệu quả sử dụng ổn định, thành công tại công ty mang lại triển vọng áp dụng và triển khai rộng rãi trên cả nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.05.2021

Bùi Phước Vinh và sản phẩm từ yến sào của Doanh nghiệp KH&CN 7 Nga Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 
BTNO