Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.10.2022

Trên số báo in ra ngày 02.10.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>>Nhà trường phải là môi trường văn hoá thực sự (Xem trang 6).

Theo Giáo sư, Viện sĩ Phạm Minh Hạc (nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục), văn hoá học đường là “hệ thống các chuẩn mực, giá trị giúp cán bộ quản lý nhà trường, thầy cô giáo, các vị phụ huynh, học sinh, sinh viên có các cách thức suy nghĩ, tình cảm, hành động tốt đẹp”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.10.2022

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với thầy và trò Trường THPT Tây Ninh trong lần thăm và làm việc tại Tây Ninh năm 2019. Ảnh tư liệu

>> Chỉ số DTI năm 2023 phải mang tính đột phá (Xem trang 2).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đề nghị các cơ quan truyền thông của tỉnh xây dựng chuyên trang, chuyên mục để triển khai các chương trình chuyển đổi số của Trung ương và địa phương, hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, phản ánh kiến nghị tình hình chuyển đổi số của tỉnh…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.10.2022

>> Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án bờ kè chống sạt lở suối Cần Đăng (Xem trang 3).

Dự án bờ kè Cần Đăng được xác định là một trong những dự án trọng điểm của huyện Tân Biên. Dự án có ý nghĩa quan trọng để chống sạt lở khu vực suối, cầu Cần Đăng, cải tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, kích thích sự phát triển của hai bên bờ kè, làm thay đổi diện mạo của vùng trung tâm Thị trấn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.10.2022

Trong giai đoạn mùa mưa, nước suối Cần Đăng thường xuyên dâng cao, gây khó khăn cho đơn vị thi công dự án bờ kè Cần Đăng. Ảnh chụp ngày 30.9.2022.

>> Đường 786, 796 xuống cấp, người dân bức xúc chuyện vá đường ẩu (Xem trang 4).

“Thà là đừng vá, chứ làm cẩu thả, đào bới lên rồi không thảm nhựa lại, để đá lởm chởm, lăn lóc, nước ứ đọng như thế này càng nguy hiểm cho người đi đường”, một người dân bức xúc với kiểu vá đường hiện nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.10.2022

Một điểm hư hỏng nặng trên đường 796 đoạn qua ấp Bến Cừ, xã Ninh Điền.

>> Bất cập trong quản lý nhà đất công: Nhiều trụ sở bỏ hoang, lãng phí tài sản Nhà nước (Xem trang 8).

Theo tìm hiểu của người viết, trên địa bàn tỉnh có hàng chục trụ sở của các cơ quan, đơn vị bị bỏ hoang, gây ra tình trạng lãng phí đất đai. Ngoài những điểm đã nói trên thì còn nhiều trường học sau sáp nhập cũng đang trong tình trạng hoang hoá.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.10.2022

Trụ sở cũ của Chi cục Thuế huyện Bến Cầu bị bỏ hoang không sử dụng đã lâu.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO