Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.7.2020

>> Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Châu Thành:

Quy mô tăng trưởng trung bình thấp (Xem trang 2).

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đánh giá 6 tháng đầu năm, huyện Châu Thành có quy mô tăng trưởng ở mức trung bình thấp. Sông Vàm Cỏ Đông, đoạn chảy qua địa bàn huyện, có nhiều lợi thế để người dân mưu sinh và nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, nhưng thực tế có nhiều vấn đề phải quan tâm như: lục bình, khai thác cát và nguy cơ sạt lở.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.7.2020

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải trả lời về xây dựng hạ tầng giao thông ở huyện Châu Thành.

>> Nâng cao cảnh giác, chống tin giả:

Góp phần làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch (Xem trang 4).

Đối với tin giả hiện nay, người dân cần tỉnh táo, cảnh giác tránh "sập bẫy" các phần tử cơ hội là cách hữu hiệu đánh bại âm mưu diễn biến hoà bình của các thế lực thù địch chống phá nước ta hiện nay. Đồng thời các cơ quan tuyên truyền, báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin chính thống; ngành chức năng xử lý nghiêm các đối tượng cố tình đưa tin xấu độc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.7.2020

Phóng viên đưa tin hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam bộ (ảnh minh hoạ).

>> Khắc phục hạn chế, cải thiện thứ hạng các chỉ số và môi trường đầu tư (Xem trang 7).

Ngày 30.6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT - Truyền thông Việt Nam (ICT INDEX).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.7.2020

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Sailun Việt Nam (KCN Phước Đông- huyện Gò Dầu). Ảnh: Hồng Thắm

>> Giảm nghèo bền vững:

Ðường còn dài (Xem trang 8).

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, những năm qua, đã có nhiều hộ thoát nghèo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình không tìm ra lối thoát trên con đường mưu sinh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.7.2020

Trao bò sinh sản cho phụ nữ nghèo huyện Tân Châu. (Ảnh: Công Điều)

>> Kích cầu tiêu dùng, tăng sức mua (Xem trang 6).

Các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng phải thực sự hấp dẫn, đối với khuyến mại giảm giá phải là giảm giá thật, không phải theo kiểu “nâng giá lên rồi lại hạ xuống”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 03.7.2020

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Co.opMart TP. Tây Ninh.

>> 6 tháng đầu năm:

Cả nước xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông (Xem trang 5).

Tình hình tai nạn giao thông (tính từ ngày 15.12.2019 - 14.6.2020), toàn quốc xảy ra 6.790 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3.242 người, bị thương 4.939 người. So với 6 tháng đầu năm 2019, số vụ tai nạn giảm 1.595 vụ (giảm 19,02%), số người chết giảm 568 người (giảm 14,91%), số người bị thương giảm 1.419 người (giảm 22,32%). Có 47 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết do TNGT giảm và 14 địa phương có số người chết tăng so với cùng kỳ 2019.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO