Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.05.2022

Trên số báo in ra ngày 04.05.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh:

Chúc mừng Đại lễ Phật đản 2022 (Phật lịch 2566) (Xem trang 2).

Nhân Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2566), ngày 2.5, ông Hồ Đức Hải- Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện các tôn giáo đã đến thăm, tặng quà, chúc mừng một số cơ sở thờ tự, các vị chức sắc Phật giáo trên địa bàn tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.05.2022

Đoàn thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.

>> Sẻ chia để cuộc sống tốt hơn (Xem trang 7).

“Gặp những hoàn cảnh khó khăn, hoặc địa phương vận động, vợ chồng bỏ tiền ra làm, sau đó về mới trao đổi lại với nhau. Cả hai đều đồng lòng mà không cần phải nói trước. Có khi chúng tôi hỗ trợ tiền mặt, cũng có khi hỗ trợ bằng hiện vật như bánh tráng, muối ớt, những sản phẩm của công ty, tuỳ theo hoàn cảnh”- chị Thu Ngân chia sẻ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.05.2022

Chị Châu Diệp Thu Ngân tặng học bổng cho các em học sinh khó khăn Trường THCS Nguyễn Thái Bình (xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành)

>> Nhiều chính sách hỗ trợ, thu hút giáo viên (Xem trang 8).

Theo kế hoạch, kỳ họp của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh vào tháng 7 năm nay sẽ thông qua nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ đối với cán bộ quản lý, giáo viên mầm non và phổ thông về công tác ở những địa bàn đặc thù. Chính sách này, nếu được thông qua, sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu giáo viên ở các cấp, bậc học.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.05.2022

Cùng một thời điểm, giáo viên Trường tiểu học Phước Vinh (xã thuộc khu vực biên giới huyện Châu Thành) vừa dạy trực tuyến vừa dạy trực tiếp.

>> Lao đao vì phân bón giả (Xem trang 4).

Trong bối cảnh hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, theo các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam cần xây dựng cho mình về chiến lược chống hàng giả, nhất là công tác truyền thông về sản phẩm và chủ động đề xuất, bắt tay với các cơ quan Nhà nước trong cuộc đấu tranh chống hàng giả.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.05.2022

Nông dân không thể biết được đâu là phân bón giả.

>> Giải phóng mặt bằng:

Yếu tố quyết định trong giải ngân vốn đầu tư công (Xem trang 5).

Các dự án đầu tư công thời gian qua luôn được tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố chú trọng đẩy nhanh tiến độ để giải ngân nguồn vốn. Tuy nhiên, các chủ đầu tư và nhà thầu vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.05.2022

Khi dự án đường 782-784 có mặt bằng thi công, giá vật tư tăng cao khiến nhà thầu lao đao.

>> Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới (Xem trang 3).

UBND tỉnh yêu cầu phải chủ động phòng ngừa tội phạm, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, phòng ngừa từ sớm, từ xa, từ cơ sở là chính, lấy cơ sở là địa bàn trọng tâm nhằm kéo giảm bền vững các loại tội phạm và giảm tỷ lệ phạm tội lần đầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.05.2022

Xét xử một vụ án xảy ra tại Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO