Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.12.2023

Trên số báo in ra ngày 04.12.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội Khuyến học Việt Nam thăm và làm việc tại Tây Ninh (Xem trang 2).

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan đánh giá cao hoạt động của Hội Khuyến học Tây Ninh, như công tác vận động Quỹ Khuyến học của Tây Ninh vượt hơn gấp đôi so với chỉ tiêu bình quân được giao và thực hiện đạt chỉ tiêu 5 mô hình học tập.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.12.2023

Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan trao tặng học bổng khuyến học của Tập đoàn Sơn KOVA Việt Nam cho Hội Khuyến học Tây Ninh 100 triệu đồng.

>> Đổi mới tổ chức và hoạt động, xây dựng Công đoàn Việt Nam vững mạnh toàn diện (Xem trang 3).

Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao trước đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động cả nước, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã hoàn thành toàn bộ các nội dung của chương trình đề ra.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.12.2023

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh Trần Lê Duy bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

>> Năm 2023: Tín dụng tăng trưởng khá (Xem trang 4).

Năm 2023, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn triển khai quyết liệt các giải pháp, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), mức tăng trưởng tín dụng trong năm khá tốt.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.12.2023

Công nhân làm việc tại một công ty chế biến hạt điều trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

>> Đậm đà bản sắc dân tộc vùng biên

Kỳ 1: Nhiều chính sách chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (Xem trang 7).

Tây Ninh có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, cư trú xen kẽ nhau như đồng bào Khmer, Chăm, Hoa, Tà Mun, Thái… Mỗi dân tộc có sắc thái văn hoá riêng, góp phần tạo nên tính thống nhất trong đa dạng của nền văn hoá Tây Ninh. Để những nét văn hoá riêng biệt sống mãi với thời gian, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách chăm lo cho cộng đồng dân tộc thiểu số. Và những già làng, trưởng bản, người uy tín cùng từng cá nhân đồng bào nỗ lực duy trì, bảo tồn và phát triển văn hoá của dân tộc.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.12.2023

Thiếu nữ Thái ở ấp Phước Trung, xã Long Phước, huyện Bến Cầu. Ảnh: Phan Dương

>> Người dân phục chế hầm nuôi giấu cán bộ cách mạng (Xem trang 9).

Ông Đào Văn Hối, 85 tuổi, ngụ ấp Thuận Bình, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu phục chế căn hầm nuôi giấu cán bộ cách mạng trong ngôi nhà của mình. “Tôi muốn giữ lại căn hầm để giáo dục truyền thống cách mạng cho con, cháu” - ông Hối tâm sự.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.12.2023

Đại tá Lý Hồng Sinh tặng ông Hối một số tiền dành dụm cá nhân để bày tỏ lòng biết ơn đối với người có công nuôi dưỡng cán bộ cách mạng.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO