Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.7.2020

>> Chính thức khai trương Trung tâm IOC và Cổng thông tin Du lịch Tây Ninh:

Xây dựng môi trường sống, làm việc hiệu quả, chất lượng, an toàn (Xem trang 2).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Trung tâm giám sát - điều hành đô thị thông minh (IOC) được đưa vào hoạt động, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo, chính quyền và nhân dân hướng đến xây dựng môi trường sống, làm việc hiệu quả, chất lượng, an toàn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.7.2020

Lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Bưu chính viễn thông thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương Trung tâm IOC và Cổng thông tin du lịch Tây Ninh. Ảnh: Hồng Thắm

>> Tỉnh đoàn:

Đổi mới, sáng tạo trong hoạt động (Xem trang 8).

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn đề ra chỉ tiêu thực hiện 3 công trình thanh niên, 1 đề án, 4 chương trình giai đoạn và 10 chỉ tiêu cơ bản. Đến nay, Tỉnh đoàn đã hoàn thành 2/3 công trình thanh niên cấp tỉnh…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.7.2020

Đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành gắn biển tên cho công trình thắp sáng đường tuần tra biên giới. Ảnh: Lê Quân

>> Kà Tum-ngày ấy, bây giờ (Xem trang 5).

Kà Tum là một địa danh rất quen thuộc đối với người dân Tân Châu nói riêng và Tây Ninh nói chung. Địa danh này khi xưa vừa là tên phum, vừa là tên xã. Sau này, Kà Tum không còn là địa danh hành chính nữa và được thay thế bằng cái tên mới Tân Đông.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.7.2020

>> Sở Giáo dục và Đào tạo:

Công bố số liệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT (Xem trang 9).

Kỳ thi năm nay có 8.566 thí sinh đăng ký dự thi, trong số đó có 989 thí sinh dự thi chỉ để lấy bằng tốt nghiệp THPT, 382 thí sinh chỉ thi tuyển sinh (vì đã tốt nghiệp những năm trước) và 7.195 dự thi phục vụ cho hai mục đích: tốt nghiệp, tuyển sinh đại học.

>> Dự án Bờ kè Gò Dầu:

Đã được ghi vốn giải phóng mặt bằng (Xem trang 4).

Tại buổi làm việc của đoàn công tác UBND tỉnh với UBND huyện Gò Dầu vừa qua, ông Trịnh Ngọc Phương- Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư cho biết, Dự án xây dựng bờ kè Gò Dầu đã được tỉnh ghi vốn với số tiền 136,5 tỷ đồng để bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 04.7.2020

Những hộ dân ven bờ sông Vàm Cỏ Đông luôn trong tình trạng lo sợ bị sạt lở.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO