Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.03.2021

 

>> Lực lượng vũ trang Nhân dân tỉnh Tây Ninh:

75 năm một chặng đường vẻ vang (Xem trang 5).

Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam đã chứng minh: “Ðấu tranh vũ trang luôn là nhiệm vụ thường xuyên, quyết định sự tồn tại, phát triển, khẳng định chủ quyền của nhân dân ta”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.03.2021

Chiến sĩ mới tuyên thệ dưới cờ quyết chiến quyết thắng.

>> Tây Ninh: 1.824 thanh niên lên đường nhập ngũ (Xem trang 3).

Ngày 3.3, toàn tỉnh tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021. Đến dự buổi giao, nhận quân tại Khu di tích lịch sử Căn cứ Dương Minh Châu (xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu), có Thiếu tướng Võ Văn Thi- Phó Tư lệnh Quân khu 7, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Yến Mai cùng lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Dương Minh Châu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.03.2021

Thanh niên thành phố Tây Ninh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Đại Dương

>> Truyền thông đen hay là những ngòi bút bị tha hoá

Bài 2: “Chiêu tuyết” cho ngoại bang, vu cáo chế độ (Xem trang 4).

Cách nay hơn một năm, ngày 17.2.2020, trên trang cá nhân của một vị cao niên, xuất thân là nhà văn và từng có thời gian dài công tác trong lực lượng vũ trang đăng bài viết rất dài với tựa đề “Chín mươi năm đảng búa liềm”. Trước hết nói về hình thức, phải thừa nhận bài viết được gia công kỹ lưỡng, dưới dạng một bài chuyên luận, tức có hệ thống quan điểm, luận cứ, luận chứng hẳn hoi, không phải dạng bài “làm văn tập thể” như thường thấy. Nhưng, điều đáng bàn là ở nội dung, tinh thần của bài viết.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.03.2021

Than khai thác ở Hòn Gai đều được thực dân Pháp đưa về nước.

>> Dự án sửa chữa Quốc lộ 22B:

Bao giờ hết bất cập? (Xem trang 7).

Tiếng là quốc lộ, nhưng quốc lộ 22B - kéo dài từ Gò Dầu đến cửa khẩu Xa Mát nhỏ hẹp, mặt đường xuống cấp, ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hoá, lưu thông của người dân. Tuyến đường này do Bộ Giao thông Vận tải quản lý nên mọi công tác nâng cấp, sửa chữa đều thuộc thẩm quyền của Bộ, ngành GTVT tỉnh chỉ có thể đề xuất, kiến nghị khi phát sinh hư hỏng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.03.2021

Thi công hệ thống thoát nước quốc lộ 22B đoạn qua phường 1, thành phố Tây Ninh.

>> Đầu tư hạ tầng thuỷ lợi để phát triển nông nghiệp bền vững (Xem trang 6).

Ðầu tư hạ tầng thuỷ lợi có vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị kinh tế. Ðây cũng là yếu tố để nông nghiệp của tỉnh hướng đến sản xuất theo vùng tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.03.2021

Kênh N4 được kiên cố hoá năm 2013, phục vụ tưới hơn 500 ha.

>> Cựu thủ môn U19 Tây Ninh lên đường nhập ngũ (Xem trang 11).

Trong số những thanh niên nhập ngũ của huyện Châu Thành năm nay có một cựu thành viên đội bóng đá U19 Tây Ninh- thủ môn Trịnh Quốc Toàn. Cậu học trò của HLV Cao Trường Chí Dũng tình nguyện đăng ký đi nghĩa vụ quân sự và cũng là trường hợp duy nhất ở đội này khoác lên mình chiếc áo lính.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.03.2021

Trịnh Quốc Toàn trong ngày nhập ngũ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO