Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2021

 

>> Xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp (Xem trang 8).

Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan; thực hiện đồng bộ việc quy hoạch, phát triển các khu công nghiệp với các công trình nhà ở công nhân, các công trình xã hội và văn hoá thể thao cho người lao động trong KCN

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2021

Công nhân nhà máy dệt. Ảnh: Hà Thế Bảo

>> Hơn 1,6 tỷ đồng thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp năm 2021 (Xem trang 2).

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp được đào tạo nhân lực cho hoạt động nâng cao năng suất chất lượng; được hỗ trợ áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng, công cụ hỗ trợ cho sản xuất thông minh, dịch vụ thông minh.

Tổng kinh phí thực hiện Chương trình hơn 1 tỷ 680 triệu đồng.

>> Bốn trường hợp nhập cảnh nhiễm Covid-19 (Xem trang 10).

Chiều 3.4, Tây Ninh tiếp tục ghi nhận 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, đều là người từ Campuchia về, cách ly ngay khi nhập cảnh. Ðây là các ca bệnh thứ 2625 (BN2625) và 2626 (BN2626) trong cả nước. V ến chiều 4.4, Tây Ninh tiếp tục ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, cách ly sau khi nhập cảnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2021

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công dân Việt Nam (ảnh minh hoạ).

>> Thị xã Trảng Bàng:

Mưa đầu mùa gây thiệt hại nặng (Xem trang 7).

Tổng thiệt hại do cơn mưa lớn đầu mùa gây ra trên địa bàn thị xã Trảng Bàng hơn 2,8 tỷ đồng. Chỉ riêng phường An Hoà có đến 13 căn nhà bị tốc mái, trong đó có 4 căn nhà bị tốc mái 100%. Phường Lộc Hưng có 1 căn nhà bị sập hoàn toàn, có 16 căn nhà bị ảnh hưởng, 50 ha dưa hấu thiệt hại khoảng 50%, ước thiệt hại tại phường này hơn 2 tỷ đồng. Tại xã Ðôn Thuận, mưa lớn làm tốc mái hoàn toàn một căn nhà của 1 người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2021

Căn nhà của người dân ở phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng bị tốc mái hoàn toàn sau cơn mưa rạng sáng 3.4

>> Tiếp tục cho hộ mới thoát nghèo vay vốn ưu đãi (Xem trang 7).

“Việc Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai chương trình tín dụng cho vay hộ mới thoát nghèo giúp các hộ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để làm ăn, tránh tình trạng tái nghèo”, bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Dương Minh Châu nêu ý kiến.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2021

Một buổi giải ngân vốn của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Dương Minh Châu.

>> Góc nhìn

Nên tư vấn tuyển sinh hay tư vấn hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp ? (Xem trang 9).

Ðối với học sinh cuối cấp và cả các bậc phụ huynh, câu chuyện chọn trường/ngành/nghề luôn là đề tài nóng bỏng. Và cũng sẽ không quá lời khi vấn đề hướng nghiệp được bàn đến mà không trở nên thừa thãi, chí ít qua khuôn khổ bài viết này.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.04.2021

Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh (ảnh minh hoạ Nhật Quang).

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO