Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.06.2023

Trên số báo in ra ngày 05.06.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỷ niệm 112 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước:

“Người đã sống một cuộc đời oanh liệt” (Xem trang 3).

Trong cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tác giả nhiều lần nhắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.06.2023
 

Ngày 5.6.1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đặt chân lên con tàu Amiral Latouche Treville tại bến cảng Nhà Rồng ra đi tìm đường cứu nước.

>> Chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin (Xem trang 2).

Mới đây, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh công bố thư kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Tây Ninh nhân kỷ niệm 62 năm thảm hoạ da cam Việt Nam (10.8.1961 - 10.8.2023) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10.8.

>> Tây Ninh-miền đất lành cho những dự án nông nghiệp công nghệ cao (Xem trang 4).

Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023 được tổ chức tại Tây Ninh ngày 2.6 vừa qua đã tạo dấu ấn đặc biệt đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại diễn đàn, UBND tỉnh ký kết hàng loạt biên bản ghi nhớ hợp tác với các hiệp hội và doanh nghiệp, trong thời gian tới sẽ có nhiều dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.06.2023

Trong thời gian tới, Tây Ninh sẽ có nhiều dự án đầu tư chăn nuôi áp dụng công nghệ cao.

>> Khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ mùa mưa (Xem trang 8).

Những năm qua, hệ thống thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh được quan tâm đầu tư cơ bản hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu tưới, tiêu. Ở khu vực đô thị, công trình giao thông kèm hệ thống thoát nước cũng được đầu tư, nâng cấp góp phần giải quyết tình trạng ngập cục bộ khi mùa mưa đến. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số khu vực thường xuyên ngập úng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.06.2023

Đoạn trước UBND phường Hiệp Ninh, đường Cách Mạng Tháng Tám bị ngập sau cơn mưa lớn chiều 30.5.2023.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO