Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.08.2023

Trên số báo in ra ngày 05.08.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đảng viên người dân tộc Khmer nhận Huy hiệu 60 tuổi Đảng (Xem trang 2).

Chiều 3.8, tại Chi bộ ấp Hoà Đông A, xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên, bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đến dự và trao Huy hiệu 60 tuổi Đảng cho đảng viên Chót Mao, người dân tộc Khmer.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.08.2023

Bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh (thứ 2, bên phải) và các đại biểu tham dự chúc mừng đảng viên Chót Mao.

>> Vụ Hè Thu: Năng suất giảm, giá lúa tăng (Xem trang 3).

Hiện nay, một số nơi trên địa bàn tỉnh, nông dân bắt đầu bước vào đợt thu hoạch lúa vụ Hè Thu năm 2023 với tâm trạng vừa mừng vừa lo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.08.2023

Thu hoạch lúa Hè Thu tại ấp Tân Long, xã Biên Giới, huyện Châu Thành.

>> Nhổ mì chạy ngập (Xem trang 5).

Trên mặt ruộng, nước mưa lắp xắp, sình lầy nhão nhoẹt. Có những nơi lún sình gần tới đầu gối. Anh Nguyễn Văn Bình- nhân công nhổ mì cho biết: “Bình thường chúng tôi bắt đầu nhổ mì từ lúc 12 giờ khuya đến khoảng 8 giờ sáng là xong. Mấy ngày nay mưa lớn, sình lầy, ruộng ngập úng, tốc độ làm việc chậm hơn, nên tới trưa công việc mới xong”.  

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.08.2023

3 chiếc máy cày hợp lực lôi phương tiện chở mì lên khỏi vũng lầy.

>> Đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người lớn tuổi (Xem trang 9).

Tiện lợi, dễ hiểu, dễ sử dụng, dung lượng nhỏ, cung cấp nhiều thông tin, dịch vụ tiện ích... Chỉ sau hơn 3 tháng ra mắt, ứng dụng app Tây Ninh Smart trên Zalo đã thu hút đông đảo người dùng, đặc biệt là người lớn tuổi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.08.2023

Nhờ vào các ứng dụng và nền tảng trực tuyến, người dân có thể tiếp cận và sử dụng dịch vụ công một cách nhanh chóng và thuận tiện.

>> Mùa hè xanh-Những dấu chân tình nguyện (Xem trang 8).

Những con đường nông thôn được nâng cấp, thắp sáng bằng ánh đèn năng lượng mặt trời, những khu vui chơi thiếu nhi được xây mới, những nụ cười trẻ thơ khi tham gia các hoạt động sinh hoạt hè... Đó chính là những dấu ấn thật đẹp và ý nghĩa của tình nguyện viên chiến dịch Mùa hè xanh trong và ngoài tỉnh thực hiện bằng tấm lòng nhiệt huyết, khối óc sáng tạo và sức trẻ của thanh niên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.08.2023

Lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho thiếu nhi xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu của SVTN Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP. Hồ Chí Minh.

>> Thăm nhà cổ Đốc phủ sứ (Xem trang 13).

Bên bờ rạch Tây Ninh lộng gió, giữa những căn nhà cao tầng tráng lệ, sự tồn tại của căn nhà cổ lại nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường. Ngôi nhà gần như giữ được kiến trúc nguyên bản. Trong nhà, nhiều vật dụng gia đình của chủ nhân có từ thời Pháp thuộc vẫn được giữ gìn cẩn thận.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.08.2023

Nơi thờ tự trong nhà cổ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO