Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.12.2022

Trên số báo in ra ngày 05.12.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 23:

Thống nhất các tờ trình của UBND tỉnh trình kỳ họp HĐND tỉnh (Xem trang 2).

Sau khi thảo luận, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất các nội dung UBND tỉnh dự kiến trình tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026; các nội dung này được các Ban của HĐND tỉnh thẩm tra.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.12.2022

Quang cảnh cuộc họp.

>> Xử lý nghiêm những điểm kinh doanh niêm yết giá không minh bạch (Xem trang 5).

Trong tháng 11.2022, lực lượng QLTT tỉnh kiểm tra và phát hiện vi phạm về niêm yết giá không đầy đủ, không đúng quy định, không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng 15 vụ; vi phạm về không niêm yết giá hàng hoá, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật 26 vụ…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.12.2022

Một cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường CMT8 ghi giá không rõ ràng dễ gây nhầm lẩn cho người tiêu dùng.

>> Sớm xử lý dứt điểm các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông (Xem trang 3).

Hạ tầng giao thông, một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội được tỉnh chú trọng đầu tư với nhiều dự án giao thông trọng điểm. Thế nhưng, dù đầu tư bài bản vẫn có những vấn đề “chậm” so với sự phát triển chung, đặc biệt là nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông tại một số giao lộ trên địa bàn tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.12.2022

Giao thông ùn tắc vào giờ học sinh tan học trên đường 30.4 tại giao lộ Trường THCS Trần Hưng Đạo, phường 2, thành phố Tây Ninh.

>> Doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội, người lao động gặp khó (Xem trang 6).

Trong khi nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cho người lao động, vẫn còn một số doanh nghiệp trốn đóng, nợ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Điều này đã gây khó khăn cho việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động (NLĐ).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.12.2022

Theo quy định, người lao động và người sử dụng lao động có giao kết hợp đồng lao động từ 3 tháng hoặc không xác định thời hạn phải tham gia mức đóng BHXH bắt buộc vào quỹ hưu trí, quỹ ốm đau, thai sản, quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, BHTN, BHYT.

>> Tháo gỡ điểm nghẽn về chính sách đất đai (Xem trang 8).

Trong đợt tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, cử tri phản ánh nhiều hồ sơ lĩnh vực đất đai giải quyết rất chậm, người dân bị hẹn đi lại nhiều lần, có người 2 năm vẫn chưa được giải quyết xong thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 05.12.2022

Người dân đến làm thủ tục đất đai tại Trung tâm hành chính công Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO