Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.01.2023

Trên số báo in ra ngày 06.01.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm:

Thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công và người cao tuổi tiêu biểu (Xem trang 2).

Sáng 5.1, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Hồng Loan thăm, chúc tết gia đình chính sách, người có công và công dân tròn 100 tuổi, trên 100 tuổi trên địa bàn thành phố Tây Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.01.2023

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm thăm, tặng quà cho bà Trần Thị Chói- người nhiễm chất độc hoá học trên địa bàn phường 3.

>> Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng:

Tiếp xúc cử tri xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu (Xem trang 2).

Sáng 5.1, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm có ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, ông Dương Nguyễn Phúc- viên chức Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh và tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc với gần 80 cử tri trên địa bàn xã Thanh Phước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.01.2023

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

>> Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hành

tiết kiệm, chống lãng phí: Bài học không bao giờ cũ (Xem trang 8)

Thông qua các chủ trương, chính sách, pháp luật và công tác tuyên truyền để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành thói quen, đức tính, nhiệm vụ hằng ngày của mỗi tổ chức, cá nhân, trước hết là vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.01.2023

Năm 2022, tiết kiệm trong quản lý đầu tư xây dựng đạt trên 199,6 tỷ đồng (Trong ảnh: Thi công một tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh).

>> Năm 2023 - Phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao hơn mức bình quân chung của cả nước (Xem trang 4).

UBND tỉnh đã xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp để đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, quyết tâm duy trì và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Tỉnh đề ra 20 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP theo giá so sánh 2010) tăng 8% trở lên; GRDP bình quân đầu người (theo giá hiện hành) đạt 4.100 USD.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.01.2023

Trung tâm thành phố Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

>> Vấn nạn kinh doanh lấn chiếm lòng, lề đường: Biết sai nhưng vẫn vi phạm (Xem trang 10).

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường- nhất là ở những tuyến đường gần các chợ truyền thống thường xuyên diễn ra, dù các ngành chức năng, chính quyền địa phương đã có nhiều giải pháp chấn chỉnh nhưng chưa hiệu quả.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.01.2023

Lấn chiếm lòng, lề đường Võ Văn Truyện (gần chợ thành phố Tây Ninh) mua bán xảy ra thường xuyên.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO