Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.04.2022

Trên số báo in ra ngày 06.04.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh:

Đưa ra nhiều kịch bản về chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế (Xem trang 3).

Tại Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh diễn ra hôm 31.3, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh- nhất là các chỉ tiêu, số liệu phát triển kinh tế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.04.2022

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

>> Thủ tướng chủ trì hội nghị toàn quốc về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (Xem trang 2).

Sáng 5.4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình kinh tế - xã hội, chương trình phục hồi và phát triển; việc phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công và triển khai các công trình giao thông quan trọng quốc gia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.04.2022

Công nhân làm việc tại một công ty may tại KCN Trảng Bàng. Ảnh: Nhi Trần

>> Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021:

Tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động (Xem trang 2).

Tổ chức bộ máy các xã sáp nhập được sắp xếp, đổi mới, kiện toàn theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu quả, giảm đầu mối bên trong, nhất là giảm số lượng tổ chức và lãnh đạo quản lý, góp phần giảm chi ngân sách Nhà nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.04.2022

Điện về nông thôn. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông

>> Bệnh lý hậu Covid-19:

Phát hiện sớm để điều trị an toàn (Xem trang 7).

Nhiều người mắc Covid-19 cho rằng sau khi có kết quả âm tính là khỏi bệnh, nhưng ít ai nghĩ tới các triệu chứng hậu Covid-19 kéo dài. Sau nỗi lo nhiễm Covid-19, giờ đây rất nhiều người lo lắng các triệu chứng hậu Covid-19. Di chứng mà Covid-19 để lại vẫn kéo dài, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.04.2022

Sau mắc Covid-19, người dân nên đến thăm khám, kiểm tra tại các cơ sở y tế để được theo dõi và đánh giá tình trạng sức khoẻ một cách toàn diện.

>> Sốt đất nền, thật hay ảo? (Xem trang 5).

Khi mua đất được tính bằng mẫu, sau đó bỏ một số tiền để mướn san ủi đất bằng phẳng, phân lô… rồi cho “tay em” đi lùng sục hỏi mua đất với giá cao, tung tin về các dự án lớn sắp hình thành tại khu vực đó để tạo cơn sốt giá đất.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.04.2022
Hình ảnh của khu đất nông nghiệp bỏ hoang sau khi bị các đầu nậu “xẻ thịt” ra hơn 40 thửa tại ấp Bà Nhã, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng.

>> Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh:

Trao chứng nhận đầu tư dự án trị giá 210 triệu USD (Xem trang 4).

Chiều 4.4, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án sản xuất vải cao cấp LOUVRE tại Khu công nghiệp Thành Thành Công (phường An Hoà, thị xã Trảng Bàng).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.04.2022

Ông Hà Văn Cung- Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế (thứ ba, từ trái sang) trao chứng nhận đầu tư cho đại diện Công ty Libra International Investment PTE.LTD Singapore.

 ... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO