Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

 

>> Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ:

“Không gây sách nhiễu, phiền hà, ảnh hưởng đến cơ quan, tổ chức và đối tượng được giám sát” (Xem trang 9).

Ngày 4.11, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị triển khai chương trình giám sát của Quốc hội và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội năm 2022. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các Phó Chủ tịch Quốc hội chủ trì hội nghị.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu kết luận hội nghị.

>> Rạch Tre mùa nước nổi (Xem trang 5).

Hai năm qua, những con đường đất đỏ giúp giao thông thuận tiện, ấp Rạch Tre không còn bị cô lập vì mưa lũ như trước đây. Ông Phước nói: “Mấy năm trước, mỗi mùa nước ngập lụt, xã gần như cử hết lực lượng xuống khu vực để cứu trợ và vận động đưa người dân đến nơi an toàn”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

Những cánh đồng ngập trắng nước.

>> Quan tâm phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch (Xem trang 4).

Phát triển các sản phẩm OCOP gắn với du lịch đang là hướng đi mới được nhiều địa phương tập trung nguồn lực thực hiện, bước đầu mang lại kết quả khả quan, không những nâng cao giá trị kinh tế, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, cải thiện đời sống người dân mà còn góp phần giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống, tạo động lực phát triển bền vững…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

>> Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh đại học 2022: Thí sinh cần chuẩn bị gì ? (Xem trang 10).

So với các khoá trước, học sinh lớp 12 năm nay có nhiều thiệt thòi do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chương trình học của lớp 10, 11 không thể đầy đủ, trọn vẹn do năm học kết thúc sớm. Lớp 12 phải dạy học trực tuyến từ đầu năm học, vẫn chưa biết khi nào dạy học trực tiếp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

Thanh niên tình nguyện đội Tiếp sức mùa thi huyện Châu Thành đo thân nhiệt cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm Trường THPT Hoàng Văn Thụ. Ảnh: Ngọc Bích

>> Nâng cao ý thức phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” (Xem trang 2).

Quyết tâm không để dịch bùng phát, giữ vững thành quả phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới” an toàn, mỗi người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay. Ý thức của mỗi người dân là biện pháp quan trọng và hữu hiệu nhất để kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

Thường xuyên sát khuẩn tay để bảo đảm an toàn. Ảnh: Phương Thảo

>> Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2021-2025 (Xem trang 2).

Theo UBND tỉnh, thời gian qua, tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, giai đoạn 2017-2020 (giai đoạn I) với mục tiêu cụ thể, giảm tốc độ tăng tỷ số giới tính khi sinh xuống dưới 0,46 điểm phần trăm/năm, để tỷ số này dưới mức 115/100 vào năm 2020.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

(Ảnh minh hoạ chụp trước ngày 27.4.2021)

>> Cục Quản lý thị trường tỉnh:Kiểm tra, chấn chỉnh hành vi kinh doanh hàng hoá không chứng từ hợp pháp (Xem trang 3).

Thời gian qua, các cơ sở hoạt động kinh doanh trong tỉnh cơ bản chấp hành nghiêm các quy định pháp luật. Tuy nhiên, gần đây, nổi lên tình trạng kinh doanh hàng ngoại nhập không hoá đơn chứng từ hợp pháp hay còn gọi là hàng xách tay, nhất là điện thoại, quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra điểm kinh doanh điện thoại xách tay tại hộ kinh doanh T.N đường Nguyễn Trãi, thành phố Tây Ninh.

>> Học trực tiếp khi 80% học sinh được tiêm một mũi vaccine (Xem trang 11).

Chiều 5.11, Sở GD&ĐT ban hành kế hoạch chi tiết về việc chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại. Yêu cầu đặt ra là học trực tiếp khi có 80% học sinh đã tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

Yêu cầu đặt ra là học trực tiếp khi có 80% học sinh đã tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Dương Đức Kiên

>> Ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hoà, huyện Tân Châu:

Người dân lo ngại việc khai thác cát gần bờ sông Sài Gòn gây sạt lở (Xem trang 8).

Cách điểm khai thác cát mà người dân đang lo lắng không xa, đã từng diễn ra hoạt động tương tự, làm nhiều diện tích đất bán ngập cặp bờ sông Sài Gòn bị cuốn trôi theo dòng nước. Nên hiện nay, người dân tiếp tục kiến nghị cơ quan chức năng chấn chỉnh tại điểm hút mới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2021

Khu vực khai thác cát không được thả phao phân vùng theo quy định.

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO