Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2023

Trên số báo in ra ngày 06.11.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đưa văn hoá dân gian đến với người dân (Xem trang 7).

Để giới thiệu và lan toả giá trị nhân văn của 2 dòng tranh dân gian, nhóm của anh Phát đã chuẩn bị khá lâu, từ khâu sưu tập tranh, tượng ông Địa qua nhiều thời kỳ đến việc biên soạn các tư liệu giới thiệu cách làm tranh; nguồn gốc xuất xứ, lịch sử ra đời của các dòng tranh; nhận biết các vị nữ thần trên tranh kiếng...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2023

Một em bé thích thú với tranh kiếng đầy màu sắc.

>> Thúc đẩy kinh tế số (Xem trang 3).

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, 9 tháng đầu năm 2023, trong số 6 chỉ tiêu thuộc trụ cột kinh tế số của tỉnh mới chỉ có 1 chỉ tiêu hoàn thành- đó là tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa thường xuyên sử dụng các nền tảng chuyển đổi số.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2023

Nhân viên Điện lực thành phố Tây Ninh hướng dẫn người dân thanh toán hoá đơn tiền điện trực tuyến. Ảnh: Tâm Giang

>> Đường Nguyễn Văn Rốp (Thành phố Tây Ninh):

Phần lớn người dân đồng thuận hiến đất để nâng cấp, mở rộng (Xem trang 4).

Cá nhân, hộ gia đình ký phiếu đồng ý chủ trương vận động hiến 2,5m đất không nhận tiền bồi thường đất; dự án sẽ tiến hành lát gạch vỉa hè trên phạm vi 2,5m và 3m, tạo vỉa hè hoàn chỉnh, thống nhất về vật liệu, sạch đẹp, rộng 5,5m và thuận lợi trong sử dụng đất của gia đình.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2023

Đường Nguyễn Văn Rốp nhỏ hẹp, xuống cấp, không xứng tầm với tuyến đường có nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ của thành phố Tây Ninh.

>> Thuỷ sản mùa nước nổi ngày càng cạn kiệt (Xem trang 5).

Thời gian mùa nước nổi kéo dài khoảng 3 tháng, không những mang lại phù sa cho ruộng đồng mà mỗi khi con nước từ thượng nguồn đổ về còn mang theo nguồn lợi thuỷ sản phong phú, giúp người dân vùng lũ kiếm thêm thu nhập.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2023

Sản lượng cá đánh bắt mùa nước nổi giảm rõ rệt.

>> “Nhiều vụ bạo lực học đường có yếu tố bên ngoài nhà trường” (Xem trang 8).

Bạo lực học đường không phải câu chuyện mới nhưng vấn đề này bao giờ cũng thu hút sự quan tâm của xã hội, vì nó liên quan đến đạo đức học sinh, mối quan hệ giữa học sinh với học sinh, giữa học sinh với giáo viên. Hơn 10 năm trước, Bộ GD&ĐT phát động phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” cũng không ngoài mục đích xây dựng môi trường sư phạm an toàn, thân thiện hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.11.2023

Học sinh Trường THCS thị trấn Dương Minh Châu. Ảnh minh hoạ

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO