Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.6.2018

>> Ngày Môi trường thế giới 5.6.2018:

Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon (Xem trang 9).

. Hiện nay, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai thực hiện việc chuyển đổi từ sử dụng túi nilon sang các loại túi được sản xuất từ các vật liệu dễ phân huỷ, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, tình hình chưa được cải thiện nhiều, rác thải sinh hoạt, trong đó có chất thải nhựa đang có xu hướng gia tăng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.6.2018

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến (bên trái) trao biểu trưng tặng 30 thùng đựng rác cho UBND TP. Tây Ninh.

>> Cử tri Gò Dầu:

Kiến nghị về điện lực và môi trường (Xem trang 2).

Các tổ đại biểu HÐND tỉnh và huyện Gò Dầu tiếp xúc cử tri các xã Cẩm Giang, Thạnh Ðức, Thanh Phước và Thị trấn.

Ngày 4.6, tổ đại biểu HÐND tỉnh gồm ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ (Giáo sư Thái Thọ Thanh)- Trưởng Ban đại diện Hội thánh Cao Ðài Toà thánh Tây Ninh và bà Lê Thị Cẩm Nhung- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Dầu cùng tổ đại biểu HÐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Cẩm Giang và Thạnh Ðức

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.6.2018

Cử tri xã Thanh Phước phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Công Kha - Hồng Ân

>> Nước ngọt vùng biên (Xem trang 3).

Có ai nghĩ, nhà nằm cạnh tỉnh lộ 786 nhưng người dân hai ấp Phước Hưng, Phước Thuận của xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng nhiều năm nay vẫn không có nước sạch sử dụng. Người có tiền thì khoan giếng, nhưng nước phèn, vàng ánh; số còn lại phải chịu cảnh dùng nước ao tù.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.6.2018

Những dòng nước sạch đầu tiên được dẫn về tận nhà người dân.

>> Công tác xúc tiến Thương mại:

Cần sự thay đổi tích cực (Xem trang 6).

Để công tác quảng bá sản phẩm chủ lực của tỉnh đạt hiệu quả cao, các đơn vị liên quan cần xây dựng cơ chế phối hợp giữa các ngành linh hoạt, hiệu quả và đồng bộ, đồng thời nên đơn giản hoá quy trình tổ chức, thực hiện công tác xúc tiến.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.6.2018

Tây Ninh tham gia một chương trình xúc tiến thương mại tại Hà Nội, năm 2017. Ảnh: Hoàng Anh

>> Bỏ phụ cấp thâm niên đối với giáo viên (Xem trang 8).

Theo tinh thần Nghị quyết 27 của Trung ương (ban hành ngày 21.5.2018) về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, bắt đầu từ năm 2021, chế độ phụ cấp thâm niên đối với giáo viên sẽ được bãi bỏ.

>> “Nóng” chuyện phân lô, bán nền đất nông nghiệp (Xem trang 10).

Tại những khu vực ven phường Ninh Sơn hay Ninh Thạnh, đất nằm trong hẻm cũng có giá hơn 100 triệu đồng/m ngang. Trong khi đó, đất nông nghiệp 1.000m2 chỉ bán được vài trăm triệu đồng. Nếu được phân thành vài chục lô, mỗi lô khoảng 5m ngang, dài 20 đến 25m, giá bán nền từ 20 đến 40 triệu đồng một mét ngang, số tiền thu được từ mỗi lô đất tăng lên rất lớn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.6.2018

Một thửa đất nông nghiệp đã được chủ đất tự chừa đường để phân lô tại khu phố Ninh Phúc, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh.

>> Sát hại người yêu, phân xác phi tang (Xem trang 5).

Thấy không thể mang xác N đi phi tang được, Hiếu chờ đến khoảng 10 giờ, dùng dao phay và dao Thái Lan có sẵn trong phòng trọ cắt xác N ra thành nhiều đoạn nhỏ, bỏ vào bao ni-lông để trong tủ lạnh, phần nội tạng, Hiếu cắt nhỏ bỏ vào bồn cầu rồi xả nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 06.6.2018

Hung thủ Vũ Ngọc Hiếu.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO