Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.01.2023

Trên số báo in ra ngày 07.01.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm:

Cảm ơn sự tin tưởng, đồng hành của cử tri (Xem trang 2).

Trong hai ngày 5 và 6.1, ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố có các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.01.2023

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ninh Thạnh.

>> Họp mặt hữu nghị với các đại biểu Campuchia (Xem trang 2).

Ngày 6.1, UBND tỉnh tổ chức buổi họp mặt hữu nghị mừng Xuân Quý Mão năm 2023, gặp gỡ các đại biểu Vương quốc Campuchia nhằm thắt chặt và làm sâu sắc hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và tỉnh Tây Ninh với các tỉnh bạn Svay Rieng, Prey Veng, Kampong Cham, Tboung Khmum và Oddar Meancheay thuộc Vương quốc Campuchia nói riêng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.01.2023

Đại biểu Vương quốc Campuchia tặng quà cho tỉnh Tây Ninh.

>> Ngành Nông nghiệp đóng góp gần 21% vào cơ cấu GRDP của tỉnh (Xem trang 3).

Chiều 5.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai kế hoạch năm 2023 do ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở NN&PTNT cùng chủ trì.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.01.2023

Được mùa. Ảnh: Lê Văn Hải

>> Vui tết ở Trường Sa (Xem trang 5).

Nhân dịp Xuân Quý Mão 2023, Đảng uỷ- Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức đoàn công tác đi thăm, chúc tết quân và dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà. Đây là truyền thống tốt đẹp được tổ chức hằng năm, mỗi dịp tết đến xuân về.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.01.2023

Nghi thức duyệt đội ngũ trước năm mới 2023 của cán bộ, chiến sĩ Trường Sa.

>> Độc đáo lễ khai quang điểm nhãn lân sư rồng ngày tết (Xem trang 9).

Múa lân sư rồng là một loại hình nghệ thuật mang đậm nét văn hoá dân gian của người Á Đông. Tết nguyên đán được coi là mùa “bội thu” của các đoàn lân sư rồng. Do đó, những ngày cuối năm là thời gian mà họ ráo riết chuẩn bị “đồ mới” phục vụ cho tết và xuyên suốt cả năm. Đây cũng là lúc các đoàn tổ chức nghi thức “khai quang điểm nhãn”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.01.2023

Theo thông lệ, đội lân Đoàn Lâm Vũ làm lễ vào ngày 14 tháng Chạp hằng năm, tại khu phố Long Mỹ, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành.

>> Cả đời mê ngựa (Xem trang 13).

Ngắm chú ngựa cao to đang được con trai huấn luyện trước sân, ông Châu Văn Hoà, 63 tuổi, ngụ xã Thạnh Tân, huyện Tân Biên nở nụ cười hạnh phúc. Dường như cả cuộc đời của người đàn ông này chỉ thích gắn bó với loài ngựa đua dũng mãnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.01.2023

Ông Hoà truyền lửa đam mê nuôi ngựa lại cho con trai út.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO