Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.10.2020

>> Cần bảo đảm chất lượng nguồn nước thuỷ lợi (Xem trang 7).

Theo Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh, quá trình phát triển kinh tế xã hội, công nghiệp hoá, đô thị hoá diễn ra với tốc độ nhanh đã và đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến công tác thuỷ lợi, lượng chất thải, nước thải xả vào các hệ thống công trình thuỷ lợi ngày càng gia tăng, làm ô nhiễm nguồn nước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.10.2020

Cầu Máng - kênh Tây. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Ðông

>> Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 10.2020 (Xem trang 4).

Ngày 25.9.2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Nghị định số 115/2020/NÐ-CP quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức. Trong đó có những quy định mới về hợp đồng làm việc cũng như giải quyết thôi việc đối với viên chức.

>> Chung tay giảm gánh nặng tiền trường đầu năm học (Xem trang 8).

Năm học mới, vấn đề tiền trường luôn khiến các bậc phụ huynh lo lắng, nhất là với những gia đình có cuộc sống khó khăn. Bên cạnh những khoản thu chính, một số trường còn có nhiều khoản thu phụ, dẫn đến tình trạng “lạm thu” khiến phụ huynh bức xúc...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.10.2020

Các em học sinh Trường mầm non Xa Mát (huyện Tân Biên) trong một tiết học.

>> Bắt đối tượng giật 46 sợi dây chuyền trong Toà thánh (Xem trang 5).

Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Tây Ninh thông báo ai là nạn nhân của những vụ móc túi, cướp giật trên xin liên hệ Phòng trực ban Hình sự, hoặc liên hệ số điện thoại 02763.822001 để cung cấp thông tin, phục vụ điều tra.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.10.2020

Hai đối tượng Nguyễn Thị Kim Ngân, Hồ Văn Gập và tang vật mà lực lượng chức năng thu giữ.

>> Hiệu quả từ một dự án kênh tiêu (Xem trang 6).

Năm 2018, tỉnh đã cho triển khai dự án kênh tiêu Hội Thành - Hội Thạnh tại xã Tân Hội, nhằm tiêu úng cho diện tích sản xuất nông nghiệp 1.250 ha. Ðây được coi là một trong những dự án quan trọng của ngành nông nghiệp trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tiến tới thực hành sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.10.2020

Tuyến kênh tiêu Hội Thành đã phát huy hiệu quả tiêu thoát nước tốt cho cánh đồng hơn 400 ha tại ấp Hội Thành, xã Tân Hội, huyện Tân Châu.

>> Bậc học Mầm non:

Thiếu giáo viên nhưng không thể tuyển người tốt nghiệp trung cấp sư phạm (Xem trang 9).

Bậc học mầm non đang thiếu giáo viên, tuy nhiên, nhiều sinh viên sư phạm mầm non đã tốt nghiệp lại đang thất nghiệp hoặc làm những công việc không liên quan đến chuyên môn được đào tạo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.10.2020

Một tiết học ở Trường mầm non Sao Mai, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành. Ảnh: Tố Tuấn

.. và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO