Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Trên số báo in ra ngày 06.12.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tây Ninh: Nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XIII) (Xem trang 2).

Trong hai ngày 5 và 6.12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến hơn 11.600 điểm cầu trên cả nước, với gần 1,2 triệu cán bộ, đảng viên tham dự.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Lãnh đạo tỉnh và các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh tham dự Hội nghị. Ảnh: Xuân Vũ

>> Á hậu Trúc Linh được UBND tỉnh tặng bằng khen (Xem trang 2).

Tặng bằng khen của UBND tỉnh cho Á hậu Trúc Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, trong năm 2022, tỉnh Tây Ninh có 2 người đẹp đăng quang các cuộc thi uy tín của Việt Nam gồm Hoa hậu Hoàn vũ Nguyễn Thị Ngọc Châu và Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Du lịch Trịnh Thị Trúc Linh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao tặng bằng khen UBND tỉnh cho Á hậu Trúc Linh.

>> Kinh tế-xã hội năm 2022: Bức tranh sáng màu (Xem trang 3).

Năm 2022, 17/17 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh đạt và vượt so với Nghị quyết của Tỉnh uỷ, cân đối ngân sách Nhà nước được bảo đảm. Trong đó, du lịch, kim ngạch xuất khẩu, thu ngân sách năm 2022 xác lập những mốc mới cao nhất từ trước tới nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Năm 2022, Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen tiếp tục duy trì vị trí top 5 điểm đến du lịch hấp dẫn và có lượng du khách lớn nhất cả nước. Ảnh: Đ.H.T

>> Hiệu quả chính sách hỗ trợ nông dân áp dụng VietGAP trong nông nghiệp (Xem trang 5).

Người nông dân, doanh nghiệp khi áp dụng quy trình sản xuất sẽ được Nhà nước hỗ trợ, khuyến khích với các chính sách ưu đãi, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, lựa chọn đơn vị tư vấn có uy tín để tư vấn, đánh giá chứng nhận công khai minh bạch, góp phần tăng niềm tin đối với người tiêu dùng về sản phẩm đã áp dụng VietGAP.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Áp dụng cơ giới hoá trong sản xuất nông nghiệp.

>> Danh Sà Bên-Người cán bộ Mặt trận trong lòng người dân Kà Ốt (Xem trang 7).

Hướng dẫn chúng tôi đến thăm gia đình bà Tia Hom (85 tuổi) đang được xây nhà đại đoàn kết, ông Danh Sà Bên, 71 tuổi, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Kà Ốt, xã Tân Đông, huyện Tân Châu không giấu được niềm vui khi bà con dân tộc Khmer được quan tâm như thế.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Ông Danh Sà Bên (bìa phải) luôn quan tâm đến đời sống của người dân Kà Ốt.

>> Sở Giáo dục và Đào tạo giải trình tình trạng thiếu giáo viên (Xem trang 8).

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có thông tin về kết quả thực hiện kết luận chất vấn tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá X về một số vấn đề của ngành Giáo dục được dư luận xã hội quan tâm, trong đó có vấn đề thiếu giáo viên, sử dụng cơ sở vật chất, đồ dùng dạy học.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Trong giờ học ở Trường tiểu học Thạnh Bắc B, huyện Tân Biên.

>> Cầu thủ người Tây Ninh nhận danh hiệu Vua phá lưới Giải hạng Nhất quốc gia 2022 (Xem trang 9).

Mới đây, tại Hà Nội, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức chương trình V.League Awards 2022 nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong mùa giải vừa qua. Với 10 bàn thắng ghi được, tiền đạo trẻ Nguyễn Thanh Nhàn của CLB Phố Hiến xuất sắc giành danh hiệu “Vua phá lưới” Giải hạng Nhất quốc gia.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 07.12.2022

Nguyễn Thanh Nhàn (áo trắng) nhận giải “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Giải hạng Nhất quốc gia 2022” (Ảnh: CLB bóng đá Phố Hiến)

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO