Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.03.2021

 

>> Nhộn nhịp thị trường quà tặng 8.3 (Xem trang 10).

Cận ngày 8.3, thị trường quà tặng trở nên nhộn nhịp, với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.03.2021

Nhiều loại hoa bó rất công phu bày bán ở khu vực Công viên 30.4, đường Cách Mạng Tháng Tám để cánh đàn ông chọn lựa trong dịp 8.3. Ảnh: Ð.H.T

>> Tư tưởng nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với phụ nữ (Xem trang 3).

Trong di sản của Người, tư tưởng nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với phụ nữ là cơ sở động viên, khuyến khích phụ nữ vươn lên, xé bỏ rào cản phong kiến “trọng nam, khinh nữ”. Từ tư tưởng của Người, Ðảng và Nhà nước ta đã vận dụng, tạo điều kiện tốt nhất để phụ nữ tiến bộ. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.03.2021

Bác Hồ tặng hoa cho 3 nữ dân quân Quảng Bình, Vĩnh Linh (24.9.1968).

>> Thăng trầm xe buýt (Xem trang 8).

Xe buýt là phương tiện vận tải hành khách công cộng không thể thiếu trong hệ thống giao thông. Ở Tây Ninh, toàn tỉnh có 7 tuyến xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh hoạt động hằng ngày với hơn 80 đầu xe. Tuy nhiên có một thực tế đáng buồn là, xe buýt vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả trong khi hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh ngày càng được nâng cấp đồng bộ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.03.2021

Xe buýt hoạt động các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh phần lớn đã cũ.

>> Truyền thông đen hay là những ngòi bút bị tha hoá

Kỳ 4: Ðừng gọi sự thật là giả dối (Xem trang 4).

Bertolt Brecht- nhà thơ, nhà soạn kịch, nhà đạo diễn sân khấu người Ðức từng nói: “Kẻ nào không biết sự thật, kẻ đó là một thằng ngốc. Nhưng kẻ nào biết sự thật mà lại gọi nó là giả dối, kẻ đó là một tên tội phạm”. Không phải bây giờ, từ rất lâu, không thiếu những cá nhân, vì một lý do nào đó, họ không ưa thích chế độ hiện tại nên tìm mọi cách đổi trắng thay đen. Không ít người trong số họ biết rõ sự thật nhưng vẫn cố ý bóp méo thông tin để lừa người dân nhằm đạt mục đích cá nhân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.03.2021

>> Giá thức ăn gia súc, gia cầm tăng, người chăn nuôi lo lỗ (Xem trang 7).

Những năm gần đây, tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp, gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Không chỉ vậy, từ đầu năm 2021 đến nay, giá thức ăn chăn nuôi tiếp tục tăng mạnh, đẩy giá thành các sản phẩm chăn nuôi lên cao, gây khó khăn cho người chăn nuôi lẫn người tiêu dùng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.03.2021

Chi cục Chăn nuôi và Thú y kiểm tra công tác chăn nuôi.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO