Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 08.5.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Ðại biểu Quốc hội ghi nhận nhiều kiến nghị của cử tri (Xem trang 2).

Chiều 7.5, Ðoàn đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri là lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các tổ chức dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2024

Ðoàn ÐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri.

>> Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Kỳ thi cuối cùng của chương trình THPT năm 2006 (Xem trang 6).

Bắt đầu năm học sau, học sinh thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ðến thời điểm này, học sinh lớp 12 đã kiểm tra học kỳ hai xong và đang ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ðây là kỳ thi cuối cùng của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 (vẫn được biết đến với tên gọi Chương trình 2000).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2024

Học sinh Trường THPT Tây Ninh giờ tan trường.

>> Nhiều hoạt động thiết thực trong Ngày hội thanh niên công nhân năm 2024 (Xem trang 3).

Ngoài đăng cai hoạt động cấp Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 9/9 huyện, thị, thành Ðoàn và Ðoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân như: thăm, tặng quà, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao… nhằm hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2024

Ðại biểu tặng quà cho thanh niên công nhân.

>> Ðịnh hướng phát triển 22 vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (Xem trang 5).

Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNUDCNC) đang là xu thế phát triển tất yếu nhằm tạo bước đột phá để nâng cao sức cạnh tranh của nền sản xuất nông nghiệp trong quá trình hội nhập quốc tế và là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2024

Thu hoạch cà chua trong nhà kính. Ảnh: Dương Ðức Kiên

>> Hội xuân núi Bà Ðen năm 2024:

An toàn, văn minh, lành mạnh, xanh - sạch - đẹp (Xem trang 7).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ban tổ chức Hội xuân núi Bà Ðen năm Giáp Thìn 2024. Ông đánh giá, cùng với nhiều hoạt động văn hoá, các chương trình nghệ thuật đặc sắc, sinh hoạt tín ngưỡng, quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh nhà, Hội xuân năm nay đã để lại dấu ấn trong lòng nhân dân và du khách thập phương về một lễ hội văn hoá được tổ chức văn minh - lành mạnh, bảo đảm an ninh trật tự, cảnh quan môi trường khu du lịch luôn được giữ gìn xanh, sạch, đẹp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong tổ chức và phục vụ Hội xuân núi Bà Ðen năm Giáp Thìn 2024.

>> Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ:

Chiến công khởi nguồn sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam (Xem trang 11).

70 năm đã trôi qua, thực tiễn cách mạng nước ta cho thấy, Chiến thắng Ðiện Biên Phủ là chiến thắng mở đầu cho chuỗi chiến công bảo vệ Tổ quốc của quân dân ta từ giữa thế kỷ 20. Từ ý nghĩa khởi nguồn chiến công đó, Chiến thắng Ðiện Biên Phủ mãi mãi là một mốc son chói lọi, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.05.2024

Nhân dân vùng Nam vĩ tuyến 17 đấu tranh đòi chính quyền Sài Gòn thi hành Hiệp định Genève.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO