Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.08.2022

Trên số báo in ra ngày 08.08.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Kỷ niệm 110 năm ngày sinh nguyên Chủ tịch nước Võ Chí Công:

Nhà lãnh đạo tài ba trong sự nghiệp giải phóng và phát triển đất nước (Xem trang 3).

100 năm tuổi đời, 76 năm tuổi Đảng, đồng chí Võ Chí Công đã phấn đấu trọn đời mình và có những cống hiến hết sức to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân ta. Đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.08.2022

Đồng chí Võ Chí Công nói chuyện thân mật với cán bộ huyện Tân Biên (Tây Ninh) ở lán làm việc của đồng chí Phạm Hùng trước đây tại Khu di tích Căn cứ Trung ương Cục miền Nam trong chuyến thăm tỉnh Tây Ninh từ ngày 18 đến ngày 23.1.1990

>> Nhà ở cho hộ nghèo- Khi cả xã hội cùng chung tay (Xem trang 6).

Chính sách nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được triển khai thực hiện từ nhiều chương trình, nguồn vận động khác nhau, trong đó có nguồn xã hội hoá. Nhờ đó mà nhiều người nghèo đã có mái nhà khang trang, ấm cúng, là động lực để các hộ nghèo yên tâm ổn định cuộc sống, phấn đấu lao động sản xuất, thoát nghèo.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.08.2022
Bà Quách Thị Tình- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội (bên trái) thăm người dân trong khu tái định cư Hội An

>> Giá xăng dầu giảm, giá hàng hoá vẫn nằm yên (Xem trang 4).

Trong những phiên điều hành từ ngày 11.7 đến nay, giá xăng dầu đã được điều chỉnh giảm tổng cộng hơn 7.000 đồng/lít (tương đương hơn 20%), thế nhưng đến thời điểm hiện tại, giá nhiều loại hàng hoá, dịch vụ thiết yếu vẫn neo cao, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.08.2022

Giá thịt heo tại các chợ vẫn không giảm theo giá xăng.

>> Tháo gỡ bất cập trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai (Xem trang 8).

Công tác giải quyết các thủ tục hồ sơ về đất đai là vấn đề “nóng” thời gian qua. Trong lĩnh vực này, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) chiếm trên 90%. Đây là lĩnh vực phát sinh nhiều phản ánh, khiếu nại do chậm trả kết quả so với thời gian quy định.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.08.2022

Người dân đến làm thủ tục về đất đai ở huyện Dương Minh Châu.

>> Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV: “Quả ngọt” cho TTV11 (Xem trang 9).

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV- năm 2022 vừa tổ chức trao giải thưởng và bế mạc vào tối 6.8, tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Liên hoan, Đài Phát thanh - Truyền hình Tây Ninh (TTV11) dự thi 6 tác phẩm ở 6 thể loại, bao gồm: phóng sự, phỏng vấn, câu chuyện truyền thanh, chuyên đề, kịch, phát thanh trực tiếp. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 08.08.2022

Đại điện TTV11 nhận giải Bạc thể loại “Chương trình phát thanh trực tiếp”.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO