Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.05.2022

Trên số báo in ra ngày 09.05.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Nghị quyết 11 của Chính phủ tạo động lực giúp người dân phục hồi và phát triển kinh tế (Xem trang 3).

Tiếp nối các chương trình tín dụng chính sách đã và đang phát huy hiệu quả, thì việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30.1.2022 của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với những gói tín dụng chính sách ưu đãi cho các đối tượng. Đây được coi là một trong những giải pháp sẽ tạo thêm nhiều động lực và “sức bật” cho nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.05.2022

Người dân xã Long Thuận được giải ngân nguồn vốn kịp thời.

>> Y tế cơ sở trong và sau đại dịch:

Cần đầu tư cả con người lẫn cơ sở vật chất (Xem trang 6).

Trong ba ngày (4-6.5), Ban Văn hoá - Xã hội của HĐND tỉnh thực hiện đợt khảo sát về tình hình hoạt động của y tế cơ sở giai đoạn 2019-2021 tại các huyện Tân Châu, Gò Dầu, Bến Cầu và thị xã Hoà Thành. Ghi nhận từ đợt khảo sát cho thấy vai trò quan trọng của hệ thống y tế cơ sở trong khám, chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.05.2022

Nhân viên y tế cơ sở tiêm vaccine phòng Covid-19 ở vùng sâu. Ảnh: Huỳnh Thanh Liêm

>> PCI 2021:

Nhiều vấn đề đáng quan tâm, quan ngại (Xem trang 11).

Chỉ số PCI năm 2021 của tỉnh Tây Ninh xếp hạng thứ 37/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, giảm 0,26 điểm và giảm 13 bậc so với năm 2020. Trong khu vực Đông Nam bộ, Tây Ninh chỉ còn xếp trên Bình Phước.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.05.2022

>> Mưa lớn làm ngập hàng ngàn héc-ta lúa mới gieo (Xem trang 4).

Hơn một tuần qua, trên địa bàn tỉnh liên tục có mưa lớn khiến hàng trăm héc-ta lúa vụ Hè Thu vừa mới gieo sạ của người dân bị ngập, cuốn trôi, nhiều diện tích lúa các xã khu vực biên giới có nguy cơ ngập úng do lượng nước đổ dồn từ khu vực Campuchia về.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.05.2022

Người dân be bờ chống ngập lúa mới gieo.

>> Dây cáp viễn thông rối như mạng nhện (Xem trang 8).

Hiện nay, dọc theo các tuyến đường giao thông trong tỉnh, người đi đường không khó để bắt gặp một cột điện phải gồng mình cõng vài chục đường dây buộc chồng chéo lên nhau như mạng nhện khiến cho các tuyến phố vốn dĩ chật chội càng thêm rối mắt. Nhiều đoạn dây cáp kéo lâu ngày đã xuống cấp, tạo thành những “chiếc võng” treo lơ lửng, chực chờ rơi xuống đường.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.05.2022

Hệ thống dây cáp đan xen chằng chịt trên một tuyến đường thuộc khu phố 1, phường 3, TP. Tây Ninh.

>> Có một điểm hẹn âm nhạc giữa lòng thành phố (Xem trang 9).

Đêm ở thành phố Tây Ninh, bên cạnh các hoạt động ăn uống, dạo phố, giờ đây những người yêu ca hát có một không gian âm nhạc ngoài trời đầy lôi cuốn để được thể hiện và hoà mình vào những giai điệu, ca khúc với một tình yêu âm nhạc cháy bỏng. Điểm hẹn âm nhạc Lin’s Acoustic diễn ra tại khuôn viên TTC Plaza với sự tham gia của ban nhạc 3S thu hút đông đảo lượng khách trẻ hằng đêm. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.05.2022
... và một số tin, bài hấp dẫn khác.
BTNO