Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.08.2023

Trên số báo in ra ngày 09.08.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm gia đình bị hoả hoạn tại Gò Dầu (Xem trang 2).

Sáng 7.8, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Gò Dầu đến thăm gia đình bị hoả hoạn làm 1 người tử vong và 2 người bị thương tại thị trấn Gò Dầu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.08.2023

Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm, tặng quà cho chiến sĩ Công an bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Xuyên Á Tây Ninh. Ảnh: Nguyễn Trọng

>> Chuyển đổi số-Tăng tốc, nhưng lực chưa đủ mạnh (Xem trang 3).

Đầu tư cho chuyển đổi số cần nguồn lực lớn. Đó là lý do người đứng đầu Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khuyến nghị các địa phương nên ưu tiên dành tối thiểu từ 1% tổng chi ngân sách hằng năm để đầu tư cho chuyển đổi số.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.08.2023
 

Trung tâm giám sát, điều hành tập trung tỉnh Tây Ninh.

>> Cần bình ổn giá thức ăn chăn nuôi (Xem trang 5).

Sau khoảng thời gian giá heo hơi tăng cao trên 60.000 đồng/kg, giúp người chăn nuôi trên địa bàn thoát lỗ, bắt đầu tái đàn chuẩn bị cho thị trường cuối năm thì trong những ngày gần đây, giá heo hơi lại quay đầu giảm mạnh, khiến nhiều người chăn nuôi hoang mang, không biết có nên tái đàn hay không.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.08.2023

Người chăn nuôi mong cơ quan chức năng có giải pháp bình ổn giá thức ăn chăn nuôi.

>> Chi trả mức lương mới, người hưu trí vui mừng (Xem trang 6).

Từ ngày 14.8.2023, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới, đồng thời truy trả phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7.2023 theo Nghị định số 42/2023 ngày 29.6.2023 của Chính phủ quy định về việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.08.2023

Chuyên viên BHXH tỉnh tuyên truyền cho người dân về chính sách chi trả lương hưu mới theo quy định của Chính phủ tại Phường Hiệp Tân, TX Hoà Thành.

>> Sửa một chỗ sai, trong “Trích ngang” tháp Chót Mạt (Xem trang 9).

Đấy là đá có màu sáng quá, khác xa với màu đá các ngẫu tượng Yoni hiện còn. Các tầng tháp phía trên cũng mới chỉ là các khối vuông, chồng xếp lên nhau kiểu kim tự tháp mà không có một chi tiết điêu khắc trang trí nào. Thành ra “cái mũ đội đầu” của tháp cho ta cảm giác nặng nề, không tương xứng với phần thân tháp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.08.2023

Mặt tường phía Bắc tháp Chót Mạt hiện nay.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO