Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.12.2023

Trên số báo in ra ngày 09.12.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Bế mạc kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khoá X: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024 (Xem trang 2).

Phát biểu tại phiên làm việc chiều 8.12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu đối với các nội dung UBND tỉnh trình kỳ họp. Đồng thời, thông tin thêm một số vấn đề trọng tâm mà các đại biểu và cử tri quan tâm về tình hình phát triển KT-XH năm 2023; nêu 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển KT-XH năm 2024.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.12.2023

Đường ống đưa nước hồ Dầu Tiếng vượt sông Vàm Cỏ Đông tưới hai huyện Châu Thành và Bến Cầu. Ảnh: Huỳnh Đông

>> Tây Ninh Smart và câu chuyện đưa dịch vụ công trực tuyến đến với người dân (Xem trang 4).

 “Chỉ cần cài đặt một ứng dụng trên điện thoại, người dân có thể sử dụng các tiện ích số như thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, các dịch vụ công trực tuyến do chính quyền cung cấp, xoá dần khoảng cách số giữa đô thị và nông thôn, thúc đẩy phát triển xã hội số, chính quyền số trên địa bàn tỉnh, mà còn góp phần nâng cao kỹ năng số cho người dân”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.12.2023

Nhóm nghiên cứu giải pháp tại Trung tâm Giám sát, điều hành kinh tế, xã hội tập trung tỉnh Tây Ninh.

>> Nông dân ấp Vịnh tất bật trồng hoa tết (Xem trang 8).

Những ngày cuối năm 2023, nông dân ấp Vịnh, xã An Cơ, huyện Châu Thành tập trung xuống giống hoa chuẩn bị cho vụ tết năm 2024. Dù thời tiết đầu vụ không thuận lợi nhưng nông dân đã khắc phục khó khăn, hy vọng có một mùa hoa tết bội thu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.12.2023

Bà Võ Thị Phụng chăm luống hoa cúc mâm xôi xanh mướt.

>> UBND tỉnh trả lời cử tri về lĩnh vực y tế (Xem trang 9).

Hiện nay, đang trong quá trình xây dựng nghị quyết nên Quỹ khám, chữa bệnh cho người nghèo tạm dừng việc tiếp nhận và hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo ngoài công lập, đến khi nghị quyết ban hành sẽ thực hiện theo nghị quyết.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.12.2023

Nhân viên y tế làm việc tại khoa chạy thận Bệnh viện Đa khoa tỉnh. (Ảnh: Tâm Giang)

>> Tản mạn về ẩm thực Tây Ninh (Xem trang 13).

Bên cạnh những món ăn vang tiếng gần xa như bánh tráng phơi sương, bánh canh, muối ớt hay ẩm thực chay, thì ẩm thực Tây Ninh ngày càng đa dạng hơn khi có sự kết nối đa vùng miền, đa quốc gia để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thực khách.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.12.2023

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO