Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.8.2024

Trên số báo in ra ngày 09.8.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức-“Thách thức sứ mệnh và trách nhiệm của báo chí” (Xem trang 2).

Ngày 8.8, Ðài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tổ chức hội thảo “Báo Ðảng tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức”. Tham dự có ông Lê Quốc Minh- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Nhị Lê- nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí khu vực miền Ðông Nam bộ cùng một số cơ quan báo chí miền Trung, Tây Nguyên, miền Bắc, miền Tây Nam bộ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.8.2024

Các đại biểu tham gia toạ đàm, chia sẻ nhiều thông tin hữu ích trong công tác tuyên truyền xây dựng Ðảng về đạo đức. (Ảnh: Như Nam/ Báo Bình Phước)

>> Phát huy vai trò của tôn giáo, dân tộc trong tuyên truyền về an ninh trật tự, an toàn giao thông (Xem trang 8).

Ðại đa số đồng bào các dân tộc thiểu số và tôn giáo trong tỉnh chấp hành tốt chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.8.2024

Phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho tín đồ đạo Cao Ðài. (Ảnh: An Ðông)

>> Hướng tới Ðại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024-2029: Tản mạn đôi điều về công tác Mặt trận (Xem trang 6).

Một công việc có thể nói là bản chất của Mặt trận, đó là công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.8.2024

Ông Võ Ðức Trong - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tặng quà cho người nghèo. Ảnh: Tâm Giang

>> UBND tỉnh Tây Ninh: Công bố và trao quyết định tuyển dụng công chức (Xem trang 3).

Chiều 8.8, tại hội trường Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố và trao quyết định tuyển dụng, phân công công tác đối với 116 công chức trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức năm 2023.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Yến Mai- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Hồng Thanh- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh; đại diện lãnh đạo các địa phương, cơ quan có thí sinh trúng tuyển.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.8.2024

Các thí sinh trúng tuyển được nhận quyết định tại buổi lễ.

>> Tận dụng nguồn nước hồ Dầu Tiếng, mô hình nuôi cá lăng nha phát triển hiệu quả (Xem trang 5).

Nhằm tận dụng những tiềm năng và lợi thế của địa phương, những năm gần đây trên địa bàn xã Ðôn Thuận đã xuất hiện một số mô hình nuôi trồng thuỷ sản như nuôi lươn, nuôi ếch, cà cuống, cá trắm cỏ, cá chép giòn... Trong đó, trại nuôi cá lăng nha giống ven tuyến kênh chính Tây của anh Võ Thanh Liêm (ấp Trảng Sa) là một trong những mô hình đã đem lại kết quả khả quan.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 09.8.2024
 

Ao nuôi cá lăng nha có trang bị hệ thống quạt nước tạo oxy hoà tan giúp cá sinh trưởng và phát triển.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO