Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.03.2023

Trên số báo in ra ngày 10.03.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh-Di sản tinh thần vô giá của lực lượng Công an Nhân dân (Xem trang 3).

Ngày 9.3, Bộ Công an phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Di sản tinh thần vô giá của lực lượng Công an Nhân dân”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.03.2023

Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Sáu điều dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh - di sản tinh thần vô giá của lực lượng Công an Nhân dân“.

>> Thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát thu nhập cá nhân (Xem trang 3).

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 280/UBND-NC đề nghị thủ trưởng các sở, ngành, địa phương nghiêm túc chấn chỉnh công tác kiểm soát thu nhập cá nhân. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các nội dung: nghiên cứu toàn văn tại điểm b khoản 1 Điều 36 Luật Phòng, chống tham nhũng, xác định và thực hiện kê khai tài sản, thu nhập đối với các trường hợp thuộc diện bắt buộc phải kê khai lần đầu theo quy định. Đây là công tác thường xuyên được thực hiện ngay khi phát sinh đối tượng thuộc diện kê khai lần đầu, không chờ đến kỳ kê khai tập trung hằng năm của UBND tỉnh, nếu mốc thời gian trong bản kê khai không đúng quy định tại điểm b khoản 1 Điều 36 Luật Phòng, chống tham nhũng thì tiến hành cho kê khai lại.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.03.2023

Ảnh minh hoạ

>> Gỡ “nút thắt” cho bài toán nhân lực y tế (Xem trang 7).

Sau đại dịch Covid-19, hệ thống y tế đối diện với khoảng trống về nhân lực, vật lực, gây khó khăn cho các cơ sở y tế công lập. Điều này đòi hỏi ngành Y tế phải tốc lực triển khai nhiều đề án, chương trình đào tạo để không mãi loay hoay với câu chuyện thiếu y, bác sĩ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.03.2023

Lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 được hỗ trợ một lần theo Nghị quyết 52/NQ-HĐND ngày 12.5.2022 của HĐND tỉnh.

>> Mang tiện ích trực tuyến đến với người dân (Xem trang 8).

Một trong những nhiệm vụ đột phá năm 2023 về chuyển đổi số của tỉnh là hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các tiện ích và dịch vụ công trực tuyến của chính quyền đang được triển khai trên địa bàn. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, đặc biệt là sự vào cuộc của các tổ công nghệ số cộng đồng giúp người dân tiếp cận thông tin và cách sử dụng các ứng dụng, dịch vụ công trực tuyến, nhằm thực hiện xuyên suốt quan điểm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.03.2023

Trải nghiệm mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo (Ảnh Sở Thông tin và Truyền thông)

>> Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tìm việc trên mạng xã hội (Xem trang 10).

Mới đây, anh Tính, ngụ huyện Gò Dầu đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh trình báo sự việc anh vừa thoát khỏi bẫy lừa đảo của nhóm “cò” môi giới.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO