Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2021

 

>> Gặp gỡ đại sứ Baden Mountain Marathon 2021:

Cùng lan toả tinh thần thể thao,  du lịch có trách nhiệm (Xem trang 10).

Với khẩu hiệu “Bước chạy xanh”, giải thu hút hơn 3.000 vận động viên tham gia ở 4 cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km. Khởi đầu từ quảng trường khu du lịch (KDL) Sun World BaDen Mountain, lấy núi Bà Ðen - “nóc nhà Nam bộ” làm tâm điểm, đường chạy được thiết kế đặc biệt vòng quanh và men theo sườn núi, tới trung tâm tỉnh rồi quay trở lại chân núi Bà.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2021

>> Kỷ niệm Ngày hợp tác xã Việt Nam 11.4:

Khẳng định vai trò quan trọng của kinh tế tập thể (Xem trang 3).

Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam khoá IV, nhiệm kỳ 2010-2015 đã thảo luận, thống nhất lấy ngày 11.4.1946 làm Ngày HTX Việt Nam để trình Thủ tướng Chính phủ. Ngày 27.7.2011, Thủ tư­ớng Chính phủ đã có Quyết định số 1268/QÐ-TTg công nhận ngày 11.4 hằng năm là Ngày HTX Việt Nam.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2021

Máy móc thiết bị được cấp cho một HTX nông nghiệp. Ảnh minh hoạ

>> Kỳ công mâm quả rồng phượng (Xem trang 5).

Mâm quả là một trong những nét đẹp truyền thống trong ngày cưới của người Việt Nam. Mâm quả là sính lễ nhà trai gửi đến nhà gái cho sự khởi đầu của mối kết giao giữa hai gia đình. Cùng với sự phát triển của đời sống, mâm quả ngày cưới càng được kỳ công chuẩn bị thể hiện nét hiện đại lẫn truyền thống. Trong đó, mâm quả có đôi rồng, phượng đang trở thành xu hướng được nhiều người chọn cho ngày vui trọng đại.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2021

Thành phẩm mâm quả của chị Quỳnh Châu.

>> Sớm triển khai biện pháp tiêu thoát nước trong mùa mưa

Kỳ cuối: Tiếp tục đồng bộ hệ thống tiêu thoát nước đô thị  (Xem trang 4).

Hệ thống thoát nước khu vực thành phố Tây Ninh - thị xã Hoà Thành đến nay đã thi công được 50% khối lượng công trình; dự kiến đến tháng 9.2021 hoàn thành, sẽ giải quyết được tình hình ngập cục bộ tại đường Lạc Long Quân: gã tư Ao Hồ (giao lộ Âu Cơ - Võ Thị Sáu); ngã tư Nguyễn Văn Rốp - Lộ Chánh Môn A…

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2021

Miệng cống thoát nước trên đường Cách Mạng Tháng Tám bị người dân che bằng bạt.

>> Giá trị vĩnh cửu của hoà bình

Bài cuối: Không tự do nào tồn tại nếu quyền được sống bị tước đoạt (Xem trang 6).

Ðể giữ được nền hoà bình, tự do và phát triển, đòi hỏi mỗi người Việt Nam, dù ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, cũng nên hướng về đất nước, như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói với người đứng đầu chính phủ Mỹ: “Khép lại quá khứ, tôn trọng khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2021

Biệt đội Con Nai của Mỹ cùng lãnh đạo Việt Minh.

>> Nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh:

Đề phòng bà hoả (Xem trang 7).

Hiện nay, loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh khá phổ biến, chủ yếu nằm trong khu vực đông dân cư. Khi xảy ra cháy nổ, lực lượng chức năng rất khó tiếp cận, nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản lớn. Thế nhưng, ý thức phòng cháy, chữa cháy của người dân chưa cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2021

Nỗ lực dập lửa trong một vụ cháy.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO