Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2023

Trên số báo in ra ngày 10.04.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

 

>> Lan toả Hành trình xanh “Tôi yêu Tây Ninh” (Xem trang 9).

 Hành trình xanh là một trong những hoạt động do fanpage “Tôi yêu Tây Ninh” kết nối, nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp ở núi Bà Đen.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2023

Mặc dù sương mù khá dày, nhưng các tình nguyện viên nhặt rác từ đỉnh núi Bà Đen vẫn vui vẻ, hào hứng truyền động lực cho nhau vì mục đích chung “làm sạch cung đường núi Bà Đen”.

>> Tăng cường phòng, chống bệnh cúm gia cầm lây lan qua biên giới (Xem trang 8).

Theo đánh giá của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, hiện nay, thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, nền nhiệt trong môi trường cao, một số nơi xuất hiện những cơn mưa trái mùa làm suy giảm sức đề kháng của các loại vật nuôi. Trong khi đó, tình hình dịch cúm gia cầm A(H5N1) tại tỉnh Prey Veng, Campuchia - giáp ranh với Tây Ninh diễn biến phức tạp, các hoạt động giao thương của người dân khu vực biên giới khó kiểm soát, nhất là khu vực có đường mòn, lối mở, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong thời gian tới là rất cao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2023

Lực lượng kiểm tra phương tiện qua lại tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

>> Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kinh tế tập thể (Xem trang 3).

Theo Liên minh Hợp tác xã tỉnh, năm 2023, phát triển kinh tế tập thể nòng cốt là hợp tác xã (HTX) gắn với xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng phát triển cộng đồng, đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, đặc biệt là đối với nông nghiệp và nông thôn. Phát triển số lượng, đồng thời củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT); tăng thu nhập và cải thiện đời sống thành viên và chia sẻ lợi ích cộng đồng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2023

Nuôi cá lóc tại HTX DVNN nuôi trồng thuỷ sản Tràm Cát (xã Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng).

>> Quá tải chợ đầu mối cầu K13 (Xem trang 5).

Hiện nay, tại chợ đầu mối cầu K13 (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) các tiểu thương vào chợ kinh doanh ngày một nhiều, từ đó lượng hàng hoá tăng lên, phương tiện vận chuyển cũng tăng, dẫn đến tình trạng xe đậu lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.04.2023

Nhiều xe tải chở hàng tại chợ đầu mối cầu K13 còn di chuyển ngược chiều ảnh hưởng người tham gia giao thông.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO