Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.06.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 10.6.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Doanh nhân Tây Ninh: Nhiều cơ hội về thị trường trong và ngoài nước (Xem trang 2).

Ngày 9.6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh phối hợp với Sở Kế hoạch và Ðầu tư, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh tổ chức họp mặt doanh nghiệp với chủ đề “Doanh nhân Tây Ninh trong thời kỳ mới - PCI từ góc nhìn doanh nghiệp”. Tham dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.06.2024

Ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi họp mặt.

>> Khu công nghiệp Thành Thành Công cam kết không xả thải chưa qua xử lý ra môi trường (Xem trang 5).

Qua kiểm tra, đoàn xác định khu vực xảy ra tình trạng cá chết thuộc đoạn cuối của rạch Kè, cách cửa sông Vàm Cỏ Ðông khoảng 300 m. Hai bên bờ rạch có hệ thống pin năng lượng mặt trời, không có nhà xưởng sản xuất, nên không có hoạt động xả thải công nghiệp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.06.2024

Nhân viên Phòng Quản lý cấp nước và Xử lý nước thải - Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công cho biết, tại KCN đang kiểm tra chất lượng nước bằng thủ công để đối chiếu với số liệu của máy quan trắc môi trường tự động.

>> Ðể trẻ em có sân chơi hè an toàn, lành mạnh

Bài 1 Nỗ lực phòng, chống đuối nước cho trẻ (Xem trang 8).

Các em thiếu nhi vui chơi tại công viên nước mini trên địa bàn huyện Gò Dầu. Nghỉ hè là thời gian các em thanh, thiếu nhi thư giãn, vui chơi sau một năm học. Nhưng đối với phụ huynh, đây lại là khoảng thời gian có nhiều nỗi lo khi không thể dành thời gian quản lý con em trong suốt kỳ nghỉ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.06.2024

Các em học bơi trong dịp hè.

>> 55.000 ngọn hoa đăng thắp sáng đỉnh núi Bà Đen (Xem trang 7)

Năm nay, lần đầu tiên, trên đỉnh núi Bà Ðen, 55.000 ngọn hoa đăng- do chính tay các nhân viên của Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain chế tạo- được thắp sáng, tạo nên không gian huyền ảo chưa từng có cho đỉnh núi cao nhất Nam bộ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.06.2024

Hàng ngàn du khách, phật tử dâng đăng khấn nguyện.

>> Lấy trải nghiệm của du khách làm trung tâm (Xem trang 6).

Ðó là một trong những nội dung quan trọng được Chính phủ yêu cầu các địa phương thực hiện tại Nghị quyết 82/NQ-CP ban hành ngày 18.5.2023 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.06.2024

Du khách tham quan, chiêm bái tại chùa Bà. Ảnh: Vũ Nguyệt

>> Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam: 

Ðịa chỉ tin cậy của thân nhân liệt sĩ (Xem trang 10).

Với mong muốn tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tiếp cận, thực hiện các chế độ chính sách của Ðảng và Nhà nước; thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ còn thất lạc hoặc chưa xác định được danh tính, năm 2010, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam được thành lập. Từ đó đến nay, Hội luôn hoạt động tích cực, đạt nhiều kết quả, trở thành địa chỉ tin cậy và góp phần xoa dịu nỗi đau của các gia đình liệt sĩ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 10.06.2024

Trao quyết định công nhận Ban vận động thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO