Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2020

>> Uỷ ban Thường vụ Quốc hội:

Thông qua Nghị quyết thành lập hai thị xã Hoà Thành và Trảng Bàng

Chiều 10.1, trong phiên họp lần thứ 41, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thống nhất thông qua Nghị quyết thành lập hai thị xã Hoà Thành và Trảng Bàng thuộc tỉnh Tây Ninh; thành lập xã Phước Bình thuộc thị xã Trảng Bàng trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Bình Thạnh với xã Phước Lưu của thị xã Trảng Bàng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2020

Đô thị Hoà Thành và Trảng Bàng. Ảnh: Nguyễn Huỳnh Đông và Châu Tâm

Theo đó, kể từ ngày 1.2.2020, đơn vị hành chính cấp huyện của tỉnh Tây Ninh bao gồm: 1 thành phố, 2 thị xã, 6 huyện và 94 đơn vị hành chính cấp xã. Trong đó, có 17 phường, 6 thị trấn và 71 xã.

T.N

>> Phấn đấu xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại (Xem trang 3).

Chiều 9.1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai thực hiện kế hoạch năm 2020. Đến dự có ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2020

Giới thiệu trái cây Tây Ninh tại một hội chợ thương mại.

>> Năm 2020:

Tuyển sinh đại học có nhiều điểm mới (Xem trang 9).

Ngày 12.12.2019, chia sẻ với báo Điện tử giáo dục Việt Nam, ông Mai Văn Trinh- Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD & ĐT cho biết: Năm nay, Bộ sẽ không công bố đề thi minh hoạ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Các trường, giáo viên và học sinh căn cứ vào đề thi của các năm trước để tổ chức ôn thi phù hợp và có hiệu quả.

>> Làng hoa tết An Cơ:

Niềm vui được mùa (Xem trang 8).

Từ lâu, xã An Cơ (huyện Châu Thành) đã nổi danh là làng hoa tết của tỉnh. Mỗi năm, các hộ dân ở đây trồng khoảng 150.000 chậu hoa tết các loại. Hoa tết An Cơ không chỉ cung cấp cho các đầu mối trong tỉnh mà còn đi đến các tỉnh lân cận.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2020

Ông Dũ cẩn thận tưới từng chậu cúc mâm xôi.

>> Huyện Trảng Bàng:

Sẽ thanh tra Trường THCS An Hoà (Xem trang 10).

Báo Tây Ninh có nhận đơn của bà Lê Thị Mai Ly, công tác tại Trường THCS An Hoà (xã An Hoà, huyện Trảng Bàng). Đơn phản ánh cho rằng, Hiệu trưởng, Kế toán và Trưởng Ban phụ huynh học sinh có dấu hiệu sai phạm về mặt tài chính. Tuy nhiên, để có kết luận khách quan, toàn diện, sự việc đang rất cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.01.2020

Trường THCS An Hoà.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO