Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.02.2023

Trên số báo in ra ngày 11.02.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> “Giữ lửa” nghệ thuật diễn xướng bóng rỗi Tây Ninh

Bài 1: Nét đẹp di sản văn hoá phi vật thể bóng rỗi (Xem trang 13).

Trong kho tàng nghệ thuật trình diễn dân gian vô cùng phong phú ở Nam bộ, mọi người luôn nhắc đến đờn ca tài tử, nhạc lễ, hát bội… tất cả đã góp phần tạo nên đời sống văn hoá tinh thần đặc sắc ở vùng đất này, trong đó không thể không nhắc đến múa bóng rỗi.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.02.2023

Cô bóng Ngọc Trinh tập luyện diễn xướng bóng rỗi.

>> Tây Ninh đạt 100% chỉ tiêu giao nhận công dân nhập ngũ năm 2023 (Xem trang 2).

Các địa phương trên địa bàn tỉnh đều có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, cùng sự đồng tình, ủng hộ từ phía gia đình tân binh, nổi bật là tinh thần tự nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ của thanh niên, góp phần tô thắm truyền thống của quê hương Tây Ninh “Trung dũng kiên cường”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.02.2023

Thiếu tướng Võ Văn Thi- Phó Tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra khu tăng gia sản xuất tại Trung đoàn 174.

>> Tháng Giêng đi ăn giỗ họ (Xem trang 9).

Tháng Giêng là tháng khởi đầu của năm mới. Mọi người dành thời gian đi lễ bái các đền chùa, cầu nguyện năm mới bình yên. Với người dân Tây Ninh, tháng Giêng còn là thời điểm mọi người cùng nhau đi giỗ họ, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, lòng tri ân của con cháu với ông bà, tổ tiên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.02.2023

Nghi lễ cúng tại một số phủ từ theo tôn giáo Cao Đài.

>> Những lưu ý khi chuyển hoặc nhận nhầm tiền qua tài khoản (Xem trang 4).

Với sự phát triển nhanh chóng của ứng dụng công nghệ số, các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, việc chuyển tiền qua ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng được mọi người ưa chuộng bởi giao dịch nhanh chóng, tiện lợi. Thế nhưng, tiện lợi này cũng có rủi ro khi việc chuyển tiền qua nhầm tài khoản, sai tên người thụ hưởng, gây rắc rối cho khách hàng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.02.2023

Ông S đang giữ chứng từ giao dịch phiếu hạch toán với thông tin chưa cụ thể, gây khó khăn trong việc viết đơn yêu cầu cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

>> Hội trại tòng quân (Xem trang 12).

Một trong những hoạt động sôi nổi của mùa tuyển quân là “Hội trại tòng quân”, được tổ chức trang trọng và ý nghĩa, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết nhằm động viên tinh thần tuổi trẻ sẵn sàng lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.02.2023

Lên đường

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO