Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.06.2022

Trên số báo in ra ngày 11.06.2022 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng: Tiếp xúc cử tri huyện Gò Dầu (Xem trang 2).

Trong các ngày 7, 8 và 9.6, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; bà Lê Thị Nga- Phó trưởng Ban Đại diện đặc trách nữ phái, Hội thánh Cao Đài Tây Ninh; ông Dương Nguyễn Phúc- chuyên viên văn phòng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND huyện Gò Dầu có buổi tiếp xúc cử tri các xã Thạnh Đức, Hiệp Thạnh, Phước Trạch và Cẩm Giang.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.06.2022

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ thông tin làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Ảnh: Minh Dương

>> Huyện Tân Châu: Cần nhận diện được tiềm năng, lợi thế của địa phương (Xem trang 4).

Chiều 9.6, đoàn công tác của UBND tỉnh do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu có buổi làm việc với UBND huyện Tân Châu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, xây dựng cơ bản; việc thực hiện các dự án khu dân cư, tái định cư; công tác sắp xếp đất nông, lâm trường giao về địa phương quản lý, công tác quản lý đất rừng và xử lý xây cất nhà trái phép trên đất rừng. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Võ Đức Trong, Trần Văn Chiến, Dương Văn Thắng và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.06.2022

Buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc với lãnh đạo huyện Tân Châu.

>> Người dân cần cảnh giác trước thông tin sẽ mở đườngđăng trên các trang mạng (Xem trang 6).

Ngày 7.6.2022, UBND thành phố Tây Ninh đã có Văn bản số 652 (về việc xử lý đăng tin sai sự thật trên không gian mạng) kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông xem xét, có hướng giải quyết theo quy định đối với các chủ tài khoản nêu trên, nhằm chấn chỉnh tình trạng đăng thông tin chưa được kiểm chứng, chưa phù hợp tình hình thực tế của địa phương trong thời gian tới.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.06.2022

“Bản đồ quy hoạch sử dụng đất” được các trang mạng đăng tải và tự vẽ thêm đường nét (đường xéo dài trong hình tròn) để minh hoạ cho việc sẽ mở đường.

>> Vườn di sản ASEAN Lò Gò - Xa Mát: Khu bảo tồn tự nhiên độc đáo ở Việt Nam (Xem trang 5).

Bên cạnh những giá trị về đa dạng sinh học, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát còn có ý nghĩa hết sức to lớn. Nơi đây đã ghi dấu nhiều chứng tích quan trọng của thời kỳ kháng chiến chống Mỹ như Căn cứ Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam, Ban Tuyên huấn Trung ương Cục miền Nam, Đài Phát thanh Giải phóng, Xưởng phim Giải phóng...

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.06.2022

Đàn cò nhạn di cư về trảng Tà Nốt thuộc VQG Lò Gò - Xa Mát

>> Thể thao hè-Nơi rộn ràng, chỗ trầm lắng

Kỳ 1: Nhộn nhịp ở thành thị (Xem trang 9).

Hằng năm, khi tiếng ve râm ran và hoa phượng đỏ rực trên cành là lúc học sinh chia tay trường lớp, bắt đầu nghỉ hè. Đây cũng là lúc chính quyền địa phương và ngành chức năng tổ chức hoạt động hè cho các em. Chỉ tính riêng ở mảng thể thao, hiện nay, ở thành thị có khá nhiều hoạt động, trong khi ở đó, ở các xã nông thôn, tình hình còn khá im ắng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.06.2022

Lớp dạy bơi ở Trung tâm HTSHTTN Tây Ninh.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO