Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.3.2020

 

>> Chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ:

Xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch (Xem trang 2).

BTV Tỉnh uỷ yêu cầu cấp uỷ, tổ chức Đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc đến từng đối tượng, cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các bộ, ngành Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

>> Triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng - chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (Xem trang 7).

Tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã phối hợp với lực lượng thú y tăng cường công tác chủ động giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm - nhất là tại các khu vực đã từng có dịch bệnh xuất hiện…

>> Phòng, chống dịch Covid-19:

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan (Xem trang 8).

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chỉ đạo: “Hiện tại, tất cả các hoạt động phòng, chống dịch của tỉnh đều triển khai trong điều kiện chưa xuất hiện ca bệnh. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chuẩn bị sẵn phương án đối phó khi không may dịch bệnh xảy ra, các phương án phải được tập huấn, diễn tập đầy đủ. Nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là phải chuẩn bị sẵn tinh thần để đối phó với những tình huống dịch xấu nhất”.

* Bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu hàng hoá, nhu yếu phẩm cho người dân

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.3.2020

Học sinh lớp 12A1 Trường THPT Tây Ninh được giáo viên chủ nhiệm kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.

>> Phát triển đảng viên từ cơ sở:

Tạo nguồn nhân lực trẻ, chất lượng (Xem trang 3).

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng trong học sinh, một số đảng bộ huyện, thành phố hằng năm từ quần chúng ưu tú là học sinh trong các trường THPT được học lớp học cảm tình Đảng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.3.2020

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha kết nạp đảng viên mới cho các đoàn viên ưu tú.

>> Ý kiến trái chiều về đề xuất cắt bớt chương trình lớp 9 và lớp 12 (Xem trang 9).

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục. Các hoạt động giáo dục đã bị gián đoạn khiến cho việc dạy và học trở nên khó khăn, nhiều xáo trộn trong chương trình học. Trước tình hình đó, nhiều ý kiến đề xuất cắt bớt chương trình học ở giáo dục phổ thông, đặc biệt của lớp 9 và lớp 12- hai lớp cuối cấp có liên quan đến thi cử.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 11.3.2020

Học sinh Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên TP. Tây Ninh đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: Hà Quang

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO