Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.04.2021

 

>> Ðến năm 2030:

Tây Ninh vào nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số khá (Xem trang 6).

Một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm sẽ được thực hiện như: xây dựng nền tảng, hạ tầng phát triển chính quyền điện tử, chuyển đổi số và đô thị thông minh; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin và xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.04.2021

Giám sát thông tin, số liệu, hình ảnh tại Trung tâm Giám sát điều hành tập trung tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Dương Ðức Kiên

>> UBND tỉnh chỉ đạo:

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực văn hoá, thể thao và du lịch (Xem trang 3).

UBND tỉnh giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đăng ký và tự đánh giá an toàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

>> Cảng cạn ICD và Trung tâm Logistics:

Khởi đầu cho sự đột phá (Xem trang 8).

Logistics hiện là ngành dịch vụ phát triển nhất tại Việt Nam. Ðây là một trong những ngành “dịch vụ hậu cần”, được hiểu đơn giản là quá trình chuẩn bị hàng hoá, sắp xếp, đóng gói, ghi ký mã hiệu, bảo quản hàng hoá, vận chuyển hàng hoá ra cảng và làm thủ tục thông quan xuất khẩu hoặc nhập khẩu cho hàng. Logistics giống như “người trung gian” để đưa hàng hoá từ cơ sở sản xuất đến tay người dùng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.04.2021

Cảng Bến Kéo.

>> Thay đổi cách thức sản xuất, hướng đến sản phẩm OCOP (Xem trang 7).

Ngày 6.7.2020, UBND tỉnh phê duyệt đề án thực hiện Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm" trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Chương trình OCOP). Ðây là cơ hội giúp các địa phương khơi dậy sự tự lực, sáng tạo của cộng đồng để phát triển các sản phẩm đặc trưng, từng bước thay đổi tập quán sản xuất, tạo ra hướng đi mới cho nông dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.04.2021

Anh Trịnh Văn Cầu kiểm tra trại nấm mối đen.

>> Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em

Kỳ 2: Xây dựng môi trường sống an toàn (Xem trang 4).

Ðể kéo giảm tai nạn thương tích ở trẻ, mỗi người hãy nâng cao ý thức chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ, tạo môi trường an toàn và lành mạnh để trẻ phát triển toàn diện.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.04.2021

Trang bị kỹ năng bơi lội và kiến thức bảo đảm an toàn trong môi trường nước giúp phòng, chống tai nạn do đuối nước cho trẻ.

>> Những người thầm lặng đẩy lùi tội phạm (Xem trang 5).

Mô hình “Vận động người bán vé số tham gia giữ gìn ANTT” được Ban Thường trực MTTQ huyện chọn làm thí điểm tại Thị trấn. Với đặc thù công việc, những người bán vé số đi khắp nơi, tiếp cận nhiều thành phần, thuận tiện tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.04.2021

Uỷ ban MTTQVN huyện Tân Biên tặng quà cho những người bán vé số .

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO