Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2023

Trên số báo in ra ngày 12.06.2023 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh góp ý các dự án luật (Xem trang 2).

Ngày 9.6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội tiến hành thảo luận tại tổ đối với lý dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh thảo luận tại Tổ số 11 cùng các đại biểu đoàn Tuyên Quang, Ninh Thuận và Kiên Giang.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2023

ĐBQH Phạm Hùng Thái phát biểu tại tổ thảo luận.

>> Tây Ninh sẽ thi tuyển các chức danh lãnh đạo, quản lý (Xem trang 3).

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến ký quyết định của UBND tỉnh ban hành đề án thí điểm thi tuyển chức danh phó giám đốc sở và tương đương thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (gọi tắt là Đề án).

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho bà Nguyễn Thị Thuý Nga. Ảnh minh hoạ

>> Cần thay đổi thói quen sử dụng túi nylon (Xem trang 5).

Rác thải nhựa đã trở thành vấn nạn về môi trường cho toàn cầu chứ không chỉ riêng Việt Nam. Không thể phủ nhận độ tiện dụng của vật dụng bằng nhựa như túi nylon, ống hút, hộp đựng thực phẩm... Thế nhưng, đó lại là mối nguy hại đối với môi trường bởi tính chất khó phân huỷ. Ngay cả khi được chôn lấp, chúng vẫn tồn tại hàng trăm năm, gây ô nhiễm môi trường đất, làm đất không giữ được nước dẫn đến tình trạng xói mòn, thiếu dinh dưỡng và oxy, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2023

Đoàn viên thanh niên thị xã Hoà Thành tặng túi thân thiện với môi trường cho người đi chợ. Ảnh minh hoạ K.K

>> Không nên ăn nấm dại (Xem trang 6).

Mặc dù các địa phương và ngành chức năng đã có những cảnh báo liên quan đến ngộ độc nấm, nhưng trong hai ngày qua vẫn có liên tiếp các ca ngộ độc sau khi ăn nấm rừng phải nhập viện cấp cứu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2023

2 cháu bé được điều trị tại Khoa Nhi BVĐK Tây Ninh.

>> Tháo gỡ khó khăn trong công tác chỉnh lý biến động đất đai (Xem trang 8).

Giai đoạn 2020- 2022, công tác chỉnh lý biến động đất đai trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, phần lớn các hồ sơ đăng ký chỉnh lý được giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật, trong đó đã hoàn thành cơ bản công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Công tác thống kê đất đai được thực hiện hằng năm theo quy định; việc cập nhật, chỉnh lý biến động được thực hiện thường xuyên, bảo đảm thông tin hồ sơ địa chính lưu trữ được thống nhất giữa các cấp quản lý.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2023

Người dân đến làm thủ tục về đất đai tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Dương Minh Châu.

>> Tây Ninh tham dự Giải thể thao học sinh toàn quốc năm 2023:

Cầu lông và điền kinh gây bất ngờ (Xem trang 9).

Trong các ngày, từ 1-10.6, đoàn thể thao học sinh Tây Ninh gồm 33 VĐV do ông Hồ Hải Thọ- Trưởng Phòng Giáo dục trung học làm trưởng đoàn, đã lên đường tham dự Giải thể thao học sinh toàn quốc năm 2023, tổ chức tại TP. Huế và Đồng Tháp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2023

Cây vợt Nguyễn Phan Thảo Uyên trên bục nhận HCV đơn nữ nâng cao môn cầu lông khối THPT tại giải thể thao học sinh toàn quốc – 2023.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO