Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 12.6.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> “Học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên” (Xem trang 2).

Ðây là nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm tại hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị khoá XIII và biểu dương, khen thưởng điển hình trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023-2024, diễn ra ngày 11.6, tại hội trường Tỉnh uỷ.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2024

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu kết luận hội nghị.

>> Bí thư Tỉnh uỷ tiếp Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao (Xem trang 3).

Chiều 11.6, bà Susan Burns- Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo Tỉnh uỷ Tây Ninh. Tiếp đoàn có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HÐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2024

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Sở Ngoại vụ Tây Ninh chụp hình lưu niệm với bà Susan Burns và thành viên đoàn.

>> Về Tây Ninh, dự Lễ vía Bà Linh Sơn thánh mẫu (Xem trang 7).

Gắn liền với huyền tích kỳ bí về Linh Sơn thánh mẫu trên núi Bà Ðen, lễ hội Vía Bà Linh Sơn thánh mẫu được tổ chức hằng năm vào tháng 5 âm lịch, với các nghi thức lễ chính kéo dài trong ba ngày (mùng 4, 5, 6 tháng 5). Ðây là lễ hội lớn và quan trọng trong năm đối với nhiều người dân Tây Ninh nói riêng và người dân Nam bộ nói chung.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2024

Múa tứ lân được diễn ra trước Linh Sơn Tiên Thạch tự. Ảnh: Hải Triều

>> Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tiếp tục triển khai hiệu quả Ðề án 06 (Xem trang 4).

Qua 1 năm triển khai, nhận thức, hành động của các cấp, các ngành về chuyển đổi số nói chung, thực hiện Ðề án 06 nói riêng cơ bản có sự chuyển biến tích cực; các cấp, các ngành và địa phương nhìn nhận rõ hơn về thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và những nội dung cần hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu thực hiện Ðề án 06.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2024

Ðại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh.

>> 516 học sinh nhận giải thưởng Lê Quý Ðôn (Xem trang 6).

Nhiều trường vùng sâu, vùng xa mặc dù điều kiện dạy học còn không ít khó khăn nhưng thầy và trò đã nỗ lực phấn đấu vươn lên tiếp tục đạt các giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng tỉnh, trong đó có Trường THPT Nguyễn Trãi, Quang Trung, Lương Thế Vinh, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Thái Bình, Nguyễn Huệ, Trần Phú.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.06.2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh và Giám đốc Sở GD&ÐT Nguyễn Văn Phước trao bằng khen của UBND tỉnh cho học sinh có thành tích cao trong học tập.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO