Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.08.2024

Trên số báo in ra ngày 12.08.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Xây dựng Đảng về đạo đức - vừa lâu dài vừa cấp bách

Bài 1: “Cần - kiệm - liêm - chính - đặc điểm của một xã hội hưng thịnh” (Xem trang 2)

Năm 2020, Nhà xuất bản Quốc gia - Sự thật xuất bản (lần thứ ba) cuốn sách “Hồ Chí Minh - tinh hoa và khí phách của dân tộc”. Cuốn sách dày, tập hợp tất cả bài viết trong 50 năm (1948 - 1998) của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Trong cuốn sách đồ sộ này, tác giả viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh không phải chỉ dưới góc độ một học trò, một cộng sự gần gũi, thân cận của vị lãnh tụ. Phạm Văn Đồng còn viết về Hồ Chí Minh trên phương diện của một nhà nghiên cứu, một nhà văn hoá. Đây là một tác phẩm rất có giá trị, rất đáng tham khảo. Trong bài viết này, chúng tôi chỉ xin tóm lược, đề cập đến hai bài viết được công bố vào năm 1948 và 1950 liên quan đến công tác xây dựng Đảng về đạo đức - một vấn đề có tính thời sự hiện nay.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.08.2024

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Phạm Văn Đồng - một học trò, một cộng sự gần gũi, thân cận của Bác.

>> Thăng trầm nghề nuôi ong lấy mật (Xem trang 5)

Thời gian qua, nghề nuôi ong lấy mật góp phần mang lại nguồn thu nhập không nhỏ cho nhiều người. Tuy nhiên, kể từ khi mật ong Việt Nam xuất khẩu sang thị trường nước Mỹ bị áp thuế chống bán phá giá đến nay, nhiều nông hộ ngày càng trở nên khó khăn, lay lắt.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.08.2024

Ông Nguyễn Thành Tâm tại một điểm đặt thùng nuôi ong trên địa bàn ấp Thuận Bình, xã Truông Mít.

>> Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận (Xem trang 6)

Công tác giám sát, phản biện từ lâu đã được Đảng ta đề cập trong các văn kiện, nghị quyết chỉ đạo. Trong hệ thống pháp luật Nhà nước, từ Hiến pháp, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở… cũng đã thể hiện rõ. Tuy nhiên, cơ sở nền tảng để MTTQ và các tổ chức thành viên thể hiện trách nhiệm rõ nét là Quyết định số 217-QĐ/TW, ngày 12.12.2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Ban đầu thực hiện còn bỡ ngỡ, nhưng càng về sau- với việc nghiên cứu kỹ các chủ trương, quyết định của Trung ương, của Tỉnh uỷ, cũng như tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của Mặt trận Trung ương- công tác giám sát, phản biện của MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh phát huy hiệu quả ngày càng tốt hơn.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.08.2024

Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2030, do Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức. Ảnh: Phương Thảo

>> Gắn kết kiều bào, hướng về quê hương (Xem trang 8)

Tây Ninh hiện có trên 13.000 người đang sinh sống, lao động và công tác tại 36 quốc gia, vùng lãnh thổ ở nước ngoài, trong đó tập trung chủ yếu ở Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc. Dù ở đâu, làm gì, bà con cũng luôn một lòng hướng về đất nước. Tất cả xuất phát từ sự yêu thương, mong nhớ của những người con xa xứ dành cho gia đình, người thân, bạn bè trong nước. Bên cạnh đó, thời gian qua, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho kiều bào có nhiều đổi mới, tạo điều kiện cho bà con đóng góp công sức xây dựng quê hương.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.08.2024

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Hội Thân nhân kiều bào tỉnh thăm, chúc tết gia đình ông Dương Văn Đức, kiều bào Mỹ, quê quán thị trấn huyện Tân Biên.

>> Quản lý khai thác nước ngầm bền vững trong quá trình đô thị hoá:Nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch (Xem trang 8)

Những năm qua, mặc dù các công trình cấp nước sạch tập trung được đầu tư xây dựng đồng bộ, mạng lưới ngày càng mở rộng, nhưng nhiều hộ dân khu vực đô thị vẫn còn sử dụng nguồn nước ngầm chưa qua xử lý trong sinh hoạt hằng ngày. Điều này có thể để lại nhiều hệ luỵ về sức khoẻ cũng như chưa bảo đảm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 12.08.2024

Gia đình ông Nguyễn Thế Vương- khu phố Gia Huỳnh, phường Trảng Bàng sử dụng nước giếng trong sinh hoạt hằng ngày.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO