Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.04.2024

Trên số báo in Tây Ninh ra ngày 13.4.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Thường trực HĐND tỉnh họp phiên định kỳ tháng 4.2024:

Thống nhất cho chủ trương xây dựng các dự thảo nghị quyết (Xem trang 2).

Thường trực HĐND tỉnh thảo luận, xem xét 2 tờ trình của UBND tỉnh, cụ thể: Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; Tờ trình đề nghị xây dựng Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị quyết số 47/2022/NQ-HĐND ngày 9.12.2022 của HĐND tỉnh Tây Ninh về chính sách thu hút, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; hỗ trợ công chức, viên chức, nhân viên ngành Y tế tỉnh Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.04.2024

Toàn cảnh phiên họp thường kỳ Hội đồng nhân dân tỉnh tháng 4.2024

>> Du lịch nông nghiệp:

Thế mạnh của du lịch Tây Ninh (Xem trang 9).

Là một tỉnh nông nghiệp, Tây Ninh được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch xanh, du lịch trải nghiệm bên cạnh việc phát triển du lịch tâm linh với trung tâm là núi Bà Đen và Toà thánh Tây Ninh. Những vườn dâu tằm, dược liệu cây hoàn ngọc, cây lược vàng hay những rẫy mãng cầu cho trái quanh năm… là bước đệm để du lịch nông nghiệp Tây Ninh cất cánh trong tương lai không xa.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.04.2024

Sau chuyến trải nghiệm vào vườn mãng cầu là những thành phẩm sạch được hái tại vườn.

>> 50 năm, vì bình yên của nhân dân (Xem trang 5).

Trải qua 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an Tây Ninh- dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.04.2024

Cảnh sát đặc nhiệm huấn luyện giải cứu con tin.

>> Ðội nắng, lướt sóng mưu sinh trên hồ Dầu Tiếng (Xem trang 8).

Trên đảo Nhím giữa lòng hồ, có một nghề cũng vất vả không kém giữa mùa nắng nóng - nghề đưa đò. Ông Phúc “đưa đò” có thâm niên ngót nghét trên chục năm nhờ nghề cha truyền con nối. Mỗi ngày ở đây, ông Phúc đều đặn lướt sóng, đưa những nông dân, du khách ra vào các vùng bán ngập.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.04.2024

Ngư dân đội nắng mưu sinh trên lòng hồ.

>> Làng du lịch Khedol, cho một tương lai không xa (Xem trang 13).

Có thể thấy, Khedol đang có đầy đủ tiềm lực để phát triển thành sản phẩm du lịch vệ tinh cho núi Bà. Cơ quan chức năng đang tích cực thúc đẩy đầu tư, phát triển. Với những ý kiến đóng góp, định hướng tại buổi toạ đàm, hy vọng thời gian tới, Làng du lịch Khedol sẽ dần hình thành, trở thành điểm tham quan thu hút du khách khi đến Tây Ninh.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.04.2024

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL phát biểu tại toạ đàm.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO