Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

>> Trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV: 

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương tiếp xúc, lấy ý kiến doanh nghiệp (Xem trang 7).

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, trong hai ngày 10 và 11.9, ông Huỳnh Thanh Phương - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tây Ninh chủ trì buổi tiếp xúc với một số doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Buổi làm việc nhằm xem xét, đánh giá những mặt được, chưa được trong việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến Bộ luật Lao động (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh; từ đó, có những kiến nghị sửa đổi, bổ sung đối với các dự án luật trên.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

ĐBQH Huỳnh Thanh Phương phát biểu tại buổi làm việc với Công ty xuất nhập khẩu - thương mại-công nghệ -dịch vụ Hùng Duy.

>> Sáp nhập hai xã Phước Lưu và Bình Thạnh:

Thực hiện đúng chủ trương của Trung ương và kế hoạch của Tỉnh uỷ (Xem trang 2).

Việc sáp nhập 2 xã Phước Lưu và Bình Thạnh là thực hiện đúng chủ trương của Trung ương, kế hoạch của Tỉnh uỷ về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu quả bộ máy chính quyền cơ sở, tạo sự đồng tình, ủng hộ của các cơ quan Trung ương để Chính phủ thống nhất thông qua và trình Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Quyết định đối với đề án thành lập thị xã Trảng Bàng và các phường thuộc thị xã Trảng Bàng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

Nếu phương án sáp nhập hai xã Phước Lưu và Bình Thạnh được Trung ương thông qua, thì Trạm Y tế xã Bình Thạnh sẽ được đổi tên thành Trạm Y tế xã Phước Bình.

>> Cần đưa hội chợ lô tô vào nề nếp (Xem trang 8).

Thời gian qua, các hoạt động biểu diễn văn nghệ không thu tiền, kèm kinh doanh trò chơi có thưởng, gọi nôm na là “hội chợ” ngày càng trở nên biến tướng, gây ra nhiều vấn đề đáng lo ngại.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

“Hội chợ” ở trong khuôn viên sân bóng đá (cũ) của huyện Hoà Thành có mái che kiên cố, nên không sợ bị ảnh hưởng bởi mưa gió.

>> Các trường thực hiện nghiêm túc những khoản thu đầu năm học (Xem trang 9).

Các đơn vị trường học thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên trong việc quản lý, sử dụng các khoản đóng góp thực hiện đúng nguyên tắc “tự nguyện, đúng mục đích, dân chủ, công khai và minh bạch”.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

Học sinh Trường TH Tôn Thất Tùng trong ngày khai giảng năm học mới.

>> Rộn ràng Trung thu (Xem trang 10).

Tối 10.9, tại UBND xã An Tịnh (huyện Trảng Bàng), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình Vui tết Trung thu 2019 cho thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân lao động các tổ tự quản nhà trọ công nhân trên địa bàn xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

Trao học bổng cho con đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh K.K

>> Thị trường thịt heo:

Sức mua tăng trở lại (Xem trang 6).

Giá heo hơi hiện ở mức 38.000 - 42.000 đồng/kg, tăng so với thời gian trước. Giá tăng do lượng cung giảm, nhiều người dân và doanh nghiệp tiêu thụ thịt heo trở lại sau khi cơ quan chức năng cho biết tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi được kiểm soát ở một số địa phương. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

Người tiêu dùng mua thịt heo tại siêu thị Co.opMart Tây Ninh.

>> Phiên chợ hàng đặc sản Tây Ninh:

Khẳng định chất lượng, thương hiệu đặc sản địa phương (Xem trang 6).

Chiều 10.9, Trung tâm Xúc tiến thương mại Tây Ninh phối hợp với Trung tâm thương mại và giải trí Cà Na tổ chức “Phiên chợ đặc sản năm 2019”. Phiên chợ có 30 gian hàng giới thiệu và cung cấp những sản phẩm sạch, hữu cơ, thân thiện với môi trường do các doanh nghiệp của địa phương sản xuất, chế biến và cung cấp.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.09.2019

Người tiêu dùng tham quan các gian hàng đặc sản tại phiên chợ.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO