Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.4.2020

>> Thay đổi thói quen để cuộc sống tốt hơn (Xem trang 6).

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào, có nguy cơ đe doạ sức khoẻ, tính mạng của nhân dân, do đó mọi tổ chức, cá nhân không được chủ quan, lơi lỏng, thoả mãn với kết quả đạt được, phải khoá chặt nguy cơ lây lan dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, cách ly chặt chẽ, khoanh vùng, dập dịch, điều trị, kịp thời, hiệu quả.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.4.2020

Người dân đặt lịch giải quyết TTHC qua mạng. Ảnh: N.D

>> Từ ngày 15.4:

Xử phạt nghiêm việc thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận (Xem trang 5).

Nghị định 15 ra đời trong thời điểm hiện nay là cần thiết, giúp đưa các hoạt động trên không gian mạng đi vào nề nếp, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, tạo thói quen cho người dùng có trách nhiệm với phát ngôn cũng như việc đưa thông tin của mình.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.4.2020

Lực lượng Công an làm việc với trường hợp đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội (ảnh minh hoạ).

>> Nguy cơ dịch bệnh từ các cây ATM (Xem trang 8).

Trong hai ngày 10 và 11.4 vừa qua, rất nhiều người dân tập trung trước các trụ ATM rút tiền, hầu hết đều không giữ khoảng cách theo quy định, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid- 19.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.4.2020

Công nhân “rồng rắn” rút tiền tại trụ ATM. Ảnh: Vũ Nguyệt

>> Nguồn cung gạo dồi dào (Xem trang 7).

Sở Công Thương đã đề nghị các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh chủ động dự trữ  gạo và các mặt hàng thiết yếu, đồng thời khẳng định các kịch bản xấu nhất đã được tính tới nên sẽ không có chuyện thiếu nguồn cung các sản phẩm gạo và các mặt hàng thiết yếu.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.4.2020

Nhân viên siêu thị Co.opMart bổ sung gạo.

>> Chung tay phòng, chống dịch cho bà con xóm Việt kiều (Xem trang 10).

Tại khu vực Đội 25, ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu hiện có hơn 400 hộ gia đình, với hơn 1.000 nhân khẩu là Việt kiều từ Campuchia về sinh sống. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chính quyền, các đoàn thể ở Phước Minh đã tích cực tuyên truyền để nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh cho người dân.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.4.2020

Hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn cho trẻ nhỏ.

>> Những đòn bánh tét nghĩa tình (Xem trang 10).

Ông Hoà vui lắm, cứ ra vô coi mọi người có cần gì thì ông tiếp sức ngay. Khi nồi bánh đầu tiên được bắc lên bếp, ông xúc động: “Lúc này, mình phải cùng góp sức với Nhà nước chống dịch. Với bánh tét này, bộ đội chỉ cần cắt ra dùng được ngay”. 

Điểm báo in Tây Ninh ngày 13.4.2020

Nồi bánh đầu tiên.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác. 

BTNO