Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.09.2024

Trên số báo in ra ngày 14.09.2024 có một số thông tin đáng chú ý như sau:

>> Tây Ninh họp mặt kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (Xem trang 3).

Chiều 13.9, tại Sư đoàn 5, Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp tổ chức họp mặt cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu nhân kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12.9.1945 - 12.9.2024). Ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Ðoàn ÐBQH tỉnh Tây Ninh dự và phát biểu chúc mừng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.09.2024

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng lẵng hoa chúc mừng.

>> Ðể những chuyến về nguồn trở thành điểm nhấn du lịch Tây Ninh (Xem trang 5).

Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tính đến nay, Tây Ninh có tổng cộng 96 di tích đã được xếp hạng, trong đó có 1 di tích quốc gia đặc biệt, 27 di tích quốc gia, 68 di tích cấp tỉnh được phân bố ở 9 huyện, thị xã, thành phố và 8 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công nhận.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.09.2024

Du khách chụp ảnh tại Bức tranh hoành tráng trong di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.

>> 25 năm sức trẻ tình nguyện (Xem trang 9).

25 năm qua, tuổi trẻ Tây Ninh đã tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, phát huy vai trò của thanh niên trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hàng ngàn lượt chiến sĩ tình nguyện đã chung tay với các đoàn viên thanh niên địa phương thực hiện nhiều công trình, phần việc như tu sửa hệ thống thuỷ lợi, nạo vét kênh mương, thu hoạch mùa màng, san lấp và sửa chữa đường giao thông nông thôn, cũng như khơi thông dòng chảy chống úng.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.09.2024

Ðại biểu lãnh đạo tặng bằng khen cho đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch Tình nguyện hè 2024.

>> Tết Trung thu (Xem trang 12).

Tết Trung thu còn được gọi là tết thiếu nhi hay tết trông trăng, là một trong những lễ hội truyền thống và được yêu thích tại Việt Nam. Ðây không chỉ là dịp để mọi người quây quần bên nhau, mà còn là lúc trẻ em được vui Tết Trung Thu trong không khí rộn ràng, ngập tràn tiếng cười và niềm vui.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.09.2024

Em rước đèn đi khắp phố phường…

>> Lồng đèn trung thu (Xem trang 13).

Tết Trung thu còn được gọi là tết thiếu nhi hay tết trông trăng, là một trong những lễ hội truyền thống và được yêu thích tại Việt Nam. Nhắc đến Tết Trung thu không thể thiếu chiếc lồng đèn, biểu tượng của niềm vui và sự đoàn viên. Những chiếc lồng đèn lung linh, rực rỡ không chỉ làm sáng bừng đêm hội mà còn mang theo những ước mơ, hy vọng của trẻ em.

Điểm báo in Tây Ninh ngày 14.09.2024

Lồng đèn trong triển lãm “Tầm & Tập”.

... và một số tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO